Điều chuyển 84,32 tỷ đồng dự án nâng cấp QL.24 cho dự án QL.4C
02/06/2015 10:40:06
ANTT.VN – Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc điều chuyển 84,32 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ từ Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24 nối từ tỉnh Quảng Ngãi đến tỉnh Kon Tum cho Dự án Quốc lộ 4C.

Tin liên quan

Ảnh minh họa 

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 4C tuyến tránh thị trấn Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải quyết định điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 4C đoạn tránh thị trấn Yên Minh theo thẩm quyền và quy định hiện hành, bảo đảm không tăng quy mô dự án và không vượt tổng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012-2015 đã giao cho Bộ.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc điều chuyển 84,32 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ từ Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24 nối từ tỉnh Quảng Ngãi đến tỉnh Kon Tum cho Dự án Quốc lộ 4C.

Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm về số lượng vốn dư của Dự án mở rộng Quốc lộ 24, bảo đảm việc điều chuyển vốn nêu trên không ảnh hưởng đến mục tiêu, hiệu quả đầu tư của dự án này.

Cũng vừa đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng thay thế đơn nguyên bên phải cầu Gián Khẩu tại Km255+434,81 trên quốc lộ 1A, tỉnh Ninh Bình.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định; đồng thời rút kinh nghiệm trong việc quy hoạch, phê duyệt các dự án đầu tư để tránh lãng phí.

Bộ Giao thông vận tải tổng hợp công trình này vào phương án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo 169/TB-VPCP ngày 14/5/2015, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ cầu Đoan Vỹ đến Cửa phía Bắc Ninh Bình với quy mô 4 làn xe cơ giới đã được thực hiện; trong đó có công trình xây dựng đơn nguyên bên trái cầu Gián Khẩu tại KM255+434,8 đưa vào sử dụng từ năm 2013.

Bên cạnh đó, đơn nguyên bên phải được xây dựng từ năm 1986 đã phải sửa chữa nhiều lần; tuy nhiên vẫn còn các tồn tại gây mất an toàn giao thông như: chênh lệch độ cao giữa cầu cũ và cầu mới, khẩu độ thoát nước sông nhỏ, chiều cao tĩnh không chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải thủy trên sông Hoàng Long.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến