Điều chuyển một cán bộ Sở GTVT Hà Nội vì để doanh nghiệp đi lại nhiều

ANTT.VN – Một cán bộ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của Sở GTVT Hà Nội vừa bị điều chuyển, liên quan đến kiến nghị của một doanh nghiệp vận tải về việc DN này phải đi lại sáu lần (hơn 1 tháng) mới được cấp phù hiệu cho xe của công ty.

Tin liên quan

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 4049/BGTVT-VT gửi Văn phòng Chính phủ về việc giải quyết kiến nghị của Công ty cổ phần Thép Thuận Thành.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được Văn bản số 2827/VPCP-ĐMDN ngày 24/3/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc kiến nghị của Công ty cổ phần Thép Thuận Thành.

Nội dung kiến nghị cụ thể: Công ty cổ phần Thép Thuận Thành phản ánh đã gặp quá nhiều khó khăn và mất 06 lần đến Sở GTVT Hà Nội (thời gian kéo dài hơn 01 tháng) mới được cấp phù hiệu cho xe của Công ty.

Ngày 14/4/2017, Bộ GTVT đã có Văn bản số 3510/BGTVT-VT yêu cầu Sở GTVT Hà Nội giải quyết kiến nghị, trả lời Công ty cổ phần Thép Thuận Thành; đồng thời xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân (nếu có) theo quy định; báo cáo kết quả bằng văn bản về Bộ GTVT trước ngày 10/04/2017 để tổng hợp báo cáo Văn phòng Chính phủ theo đúng thời hạn yêu cầu tại Văn bản số 2827/VPCP-ĐMDN.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ở số 02 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Sau khi nhận được Văn bản của Bộ GTVT, ngày 14/4/2017, Sở GTVT Hà Nội đã có Văn bản số 1280/SGTVT-VP gửi Bộ GTVT và UBND Thành phố Hà Nội về giải quyết kiến nghị của Công ty cổ phần Thép Thuận Thành về việc cấp phù hiệu xe tải.

Theo văn bản trả lời, Sở GTVT đã tổ chức kiểm tra, làm rõ các nội dung trong đơn phản ánh ngày 12/3/2017 của Công ty cổ phần Thép Thuận Thành về việc cấp phù hiệu xe tải.

Sở này đã tổ chức kiểm điểm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc thực hiện quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND ngày 08/3/2016 của UBND Thành phố Hà Nội.

Kết quả xử lý: kỷ luật điều chuyển đối với đồng chí Dương Thu Hà - cán bộ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa, phê bình, nhắc nhở đối với lãnh đạo phòng chuyên môn trong việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính chậm khiến cho doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần.

Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức mời lãnh đạo Công ty cổ phần Thép Thuận Thành làm việc để trực tiếp xin lỗi doanh nghiệp về việc hướng dẫn giải quyết hồ sơ hành chính chậm khiến doanh nghiệp phải đi lại nhiều.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã thông báo công khai kết quả xử lý vụ việc trước tập thể cán bộ, công chức, viên chức trong toàn cơ quan để rút kinh nghiệm chung và chấn chỉnh công tác giải quyết thủ tục hành chính tốt hơn vì sự hài lòng hơn nữa của người dân và doanh nghiệp.

Trong văn bản báo cáo Văn phòng Chính phủ nói trên, Sở GTVT Hà Nội cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc “Năm kỷ cương hành chính 2017”, Kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 20/3/2017 của UBND Thành phố Hà Nội, tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

P.V

 

 
Tin chuyên mục