Dòng sự kiện:
Điều tra 3 cái chết bất thường tại Công ty Khoáng sản Bắc Kạn
30/10/2014 08:42:30
ANTT.VN – Trong vòng chưa đến 10 ngày, tại Công ty CP Khoáng sản Bắc Kạn đã xảy ra hai vụ tai nạn khiến 3 công nhân người tử nạn.

Tin liên quan

Trao đổi với ANTT, Tổng giám đốc Công ty CP Khoáng sản Bắc Kạn Vũ Phi Hổ cho biết, “hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của ba nạn nhân này đang chờ kết quả của cơ quan điều tra,  công an tỉnh Bắc Kạn đang làm rõ vụ việc này”.

Trụ sở Công ty CP Khoáng sản Bắc Kan

Khi được hỏi công ty đã có công tác xử lý thế nào để đảm bảo an toàn cho người lao động? Vị Tổng giám đốc này trả lời rất chung chung: “ Công ty cũng đã có một số khâu chấn chỉnh và chỉ đạo rất quyết liệt, việc này sẩy ra ở hai nhà máy khác nhau và hai loại hình doanh nghiệp khác nhau, hai mô hình khác nhau vì Công ty này là doanh nghiệp gồm 9 công ty thành viên. Còn về chi tiết thì nói qua điện thoại không tiện”.

Trước đó, ngày 17/10, tại mỏ Pù Sáp thuộc Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn cũng đã để xảy ra một vụ tai nạn lao động gây chết người. Nạn nhân là một kỹ sư có tên Hoàng Tuấn Anh, thường trú tại tỉnh Hưng Yên. 

Ngày 26/10, tại khu liên hợp các nhà máy chế biến khoáng sản Lũng Váng đóng tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn (đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 2 người thiệt mạng. Nguyên nhân ban đầu được xác định nạn nhân tử vong do bị ngạt khí.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là anh Hoàng Văn Du (sinh năm 1987, hộ khẩu tại xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn) và anh Hoàng Văn Quý (sinh năm 1988, thường trú tại xã Lương Bằng, huyện Chợ Đồn), là công nhân tại Khu liên hợp Nhà máy Chế biến khoáng sản Lũng Váng.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do sau khi nổ mìn bên trong hầm, anh Tuấn đã xuống hầm kiểm tra kỹ thuật trước khi cho công nhân vào khai thác thì hầm bị sập và bị đất đá đè vào người, anh Tuấn đã tử vong tại chỗ.

Kiều Chinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến