Dòng sự kiện:
[Điều tra độc quyền] Thâm nhập đường dây “bảo kê” xe quá tải vượt trạm thu phí HN-LC
05/03/2020 14:42:08
Hàng tháng trời theo chân các xe tải tên tuyến CT Hà Nội - Lào Cai, nhóm PV ANTT đã phát hiện một đường dây “bảo kê” cho xe quá tải vượt trạm thu phí như chỗ không người với giá 1,8 triệu đến 2,5 triệu đồng/lượt.

Nhiều mũi PV điều tra của ANTT hàng tháng trời xuôi ngược trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cuối cùng đã khám phá ra các phương thức, thủ đoạn của một đường dây “bảo kê” đang hoạt động tại địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo chân đoàn xe tải lớn nhỏ chở quặng từ các khu vực mỏ thuộc địa bàn tỉnh Lào Cai tiến về các trạm thu phí Km237, IC17, IC16, chúng tôi phát hiện một bí mật, xe quá tải chỉ được phép “vượt trạm” sau khi hoàn thành nghĩa vụ chuyển số tiền “làm luật” từ 1,8 triệu đồng đến hơn 2,5 triệu đồng cho một đối tượng đứng ra “bảo kê”.

Từ đây, chúng tôi tìm ra sự thật vì sao nhân viên tại các trạm phí lại dễ dàng “tạo điều kiện” cho các loại xe quá tải vượt trạm như chỗ không người đến vậy.

Và vì sao từng giờ, từng ngày con đường có mức tổng đầu tư 1,5 tỷ USD đi qua 5 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, lại đang bị tàn phá không chút tiếc thương.

Mời các bạn đón đọc phóng sự Điều tra độc quyền:Thâm nhập được dây “bảo kê” xe quá tải vượt trạm phí CT HN-LC như chỗ không người”.

Nhóm PV
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến