Dòng sự kiện:
Điều tra nguyên nhân 14 con trâu chết bất thường ở Hà Nội
09/07/2020 21:47:19
Ngày 9/7, thông tin từ ông Nguyễn Duy Ước – Phó Chủ tịch xã Vân Hòa, huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, xác minh 14 con trâu chết bất thường.

Theo đó, nhiều hộ dân ở thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết hàng chục con trâu được chăn thả trên núi bỗng dưng lăn ra chết khiến ai nấy đều xót xa.

Cụ thể, sáng ngày 8/7, người dân khi đi làm đồng phát hiện đàn trâu của các gia đình trong thôn này nằm chết trong một vũng đầm ở trên núi. Tổng số lượng trâu chết là 14 con gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Tại vũng đầm có hàng chục con trâu bị chết đã được san lấp, rắc vôi bột xung quanh. Trong đó, 1 con trâu đã bị lôi lên xẻ lấy thịt ở nhiều vị trí.

Hình ảnh một con trâu bị xẻ thịt ở nhiều vị trí trên cơ thể.

Sự việc sau đó được thông báo lên cơ quan chính quyền địa phương. Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường tiến hành lập biên bản thống kê số lượng, lấy mẫu nội tạng, mẫu nước để mang đi xét nghiệm.

Theo các chủ đàn trâu này, các ngày trước đó đàn trâu của gia đình vẫn khỏe mạnh, ăn uống bình thường. Nghi ngờ đàn trâu có thể bị đầu độc nên không ai dám mổ thịt đem bán.

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Duy Ước, Phó Chủ tịch UBND xã Vân Hòa cho biết, khi có kết luận về mẫu vật phẩm đối chiếu với chính sách của nhà nước để chi trả cho người dân bị thiệt hại. Ông Ước thông tin thêm, 14 con trâu chết bất thường này không loại trừ khả năng bị ai đó đầu độc.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến