Dòng sự kiện:
Điều tra nguyên nhân bệnh nhân tử vong sau ca phẫu thuật gãy tay
10/05/2018 09:25:32
Sau 4 giờ phẫu thuật nẹp xương cẳng tay, bác sĩ thông báo với gia đình rằng ca mổ thành công tốt đẹp, tuy nhiên một lúc sau người nhà vào thăm thì thấy anh Cường trong tình trạng tím tái và tử vong sau đó.

Theo thông tin trên VOV, sự việc xảy ra vào chiều 9/5, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông – Hà Nội. Nạn nhân là anh Vương Đình Cường (37 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Theo đó vào tối 8/5, anh Cường được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai vì bị rạn xương tay phải sau khi bị ngã xe.

Tại đây các bác sĩ thông báo xương phía tay phải, gần bả vai bị gãy và cần phẫu thuật.

Lúc này, gia đình xin cho anh Cường chuyển ra Bệnh viện Việt Đức, nhưng các bác sĩ tư vấn đây chỉ là chấn thương nhẹ, ra Bệnh viện Việt Đức sẽ phải chờ mổ phiên, rất mất thời gian nên gia đình quyết định chuyển anh Cường ra Bệnh viện Đa khoa Hà Đông phẫu thuật.

Sau khi làm mọi thủ tục đến khoảng 9h15 ngày 9/5, anh Cường được đưa vào phòng mổ. Sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình rằng ca mổ thành công tốt đẹp.

Người nhà nạn nhân vây Bệnh viện Hà Đông. Ảnh: VOV

Tuy nhiên, khi người nhà xin vào thăm thì bác sĩ không đồng ý và cho rằng bệnh nhân mới mổ xong, chưa thể gặp được. Đến khoảng 13h30 cùng ngày người nhà anh Cường đi thẳng lên khoa Hồi sức của bệnh viện, lúc này chỉ có một mình anh Cường ở trong phòng và đã ở trong tình trạng tím tái, bụng chương to nên gọi bác sĩ. Một lúc sau bác sĩ có mặt tại phòng bệnh, liên tục gọi điện cho các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên. Khi bác sĩ tuyến trên đến hỗ trợ thì cũng lúc anh Cường đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi trên báo VietNamNet, bà Trần Thị Nhị Hà, PGĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo báo cáo ban đầu từ bệnh viện, bệnh nhân bị ngừng tim đột ngột, dù được cấp cứu kịp thời nhưng vẫn không qua khỏi.

Hiện gia đình bệnh nhân đã đồng ý giám định pháp y để tìm nguyên nhân, bà Hà thông tin thêm.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến