Dòng sự kiện:
Điều tra vụ án mạng một người bị đâm tử vong do mâu thuẫn đá gà
31/01/2024 17:20:32
Trong lúc chuẩn bị đá gà, giữa hai nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn cãi vã rồi dẫn đến đánh nhau, khiến một người bị đâm tử vong.

Ngày 31/1, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đức Hoài (SN 1998, trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội Giết người.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Cù Huy Nguyên (SN 1994) và Đặng Đình Đô (SN 2000, cùng trú huyện Xuyên Mộc) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đối tượng Nguyễn Đức Hoài.

Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 14h ngày 27/1, Đặng Đình Đô, Nguyễn Đức Hoài, Cù Huy Nguyên cùng Võ Minh Lợi (SN 1993), Nguyễn Văn Hào (SN 1991), Nguyễn Hữu Linh (SN 1987) và Trần Ngọc Nam (SN 1985) đi đến trước sân nhà bà T.T.T. (tại ấp 6, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc) để đá gà ăn tiền với nhóm của 4 anh em ruột gồm: Lê Thành Tr. (SN 1981), Lê Thành Công (SN 1986), Lê Danh (SN 1989) và Lê Đạt (SN 1991)m cùng trú tại ấp 6, xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trong lúc cân gà thì con gà của Đạt mang đến nặng hơn nên Nam không đồng ý đá. Sau đó, nhóm của Nam, Hoài, Linh, Lợi bỏ đi về, còn Nguyên, Hào và Đô vẫn ở lại và cãi nhau với nhóm Đạt.

Lúc này, Danh, Tr., Đạt xông vào đánh nhau với Nguyên và Đô thì Hào đứng ra can ngăn nên mọi người ra về.

Trên đường đi về nhà, Nguyên gọi điện thoại cho Lợi kể lại sự việc bị nhóm của Tr. đánh và nhờ Lợi quay lại giúp. Lúc này, Lợi rủ Hoài quay lại để cùng với Hào, Nguyên, Đô đến nơi đá gà để gặp nhóm Tr..

Khi hai nhóm gặp nhau thì Tr. và Nguyên tiếp tục cãi nhau rồi đánh nhau. Tại đây, Tr. cầm cây cào cán gỗ, Danh cầm một cây gỗ cùng với Đạt xông đến đánh nhau với Nguyên và Đô.

Trong lúc ẩu đả, Hoài can ngăn thì bị Tr. đánh nên Hoài tức giận chạy ra xe máy lấy con dao bấm đi vào đâm 2 nhát vào nách trái làm Tr. gục ngã xuống đất, còn nhóm Hoài dời đi khỏi hiện trường.

Sau đó, Tr. được người dân đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tối cùng ngày, Nguyễn Đức Hoài đến cơ quan công an đầu thú và giao nộp 1 con dao bấm là hung khí gây án.

Tác giả: Gio Linh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến