Dòng sự kiện:
Điều tra vụ côn đồ dùng súng bắn vỡ kính xe khách, hành hung nhân viên
16/06/2018 19:06:53
Một xe khách chạy tuyến Quảng Ninh – Thanh Hóa liên tiếp bị một số đối tượng dùng súng bắn vỡ kính; một số phụ xe, nhân viên còn bị đánh đập.

Chiều 15/6, đại diện lãnh đạo Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, liên quan đến vụ anh Trịnh Quang Mười (SN 1974), trú tại khu Nam Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, là chủ xe khách trình báo việc liên tục bị côn đồ đập phá, hủy hoại tài sản, cơ quan chức năng đã cử lực lượng xuống hiện trường thu thập thông tin, xác minh, làm rõ vụ việc.

Chiếc xe bị ném vỡ kính vào ngày 13/6. (Ảnh: Tiền Phong)

Nguồn tin từ báo Tiền Phong cho biết, theo đơn cầu cứu của anh Mười, sự việc gần đây nhất xảy ra vào khoảng 5h40 ngày 15/6, xe khách của gia đình anh mang BKS: 14B - 021.83 chạy tuyến Quảng Ninh – Thanh Hóa, khi đến khu vực gần chùa Phả Thiên, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả thì dừng lại để khách ăn sáng.

Lúc này, có 2 đối tượng đi xe máy màu đỏ không mang BKS, có mang theo hung khí sau đó dùng chân đạp vỡ đèn hậu bên lái xe rồi phóng xe bỏ chạy. 

Trước đó, vào đêm 13/6, camera của gia đình anh Mười có ghi lại được cảnh 5 thanh niên đi trên 3 xe máy, tay cầm gạch ném vào xe khách mang BKS: 14B - 021.83 đỗ trước cửa nhà anh. Hậu quả, xe khách của gia đình anh Mười bị vỡ 2 tấm kính.

Sau 2 vụ việc thiệt hại ước tính là hơn 10 triệu đồng.

Xe thường xuyên bị ném đá khi đi qua địa bàn TP Uông Bí. (Ảnh: Tiền Phong)

Anh Mười cho biết, gia đình anh rất hoang mang, lo lắng và đã trình báo vụ việc tới Công an phường Cẩm Sơn, Công an TP Cẩm Phả.

Về nguyên nhân, anh Mười cho rằng sự việc trên nhiều khả năng có liên quan đến một người tên T. ở TP Uông Bí. Người này đã từng đến nhà anh đề nghị nhượng lại giờ chạy xe vì trùng với giờ chạy của xe nhà họ. Anh Mười không đồng ý, ngay sau đó đã có một nhóm côn đồ đến nhà anh hăm dọa.

2 đối tượng dùng chân đạp vỡ đèn xe rồi bỏ chạy. (Ảnh: Tiền Phong)

Cũng theo anh Mười, sự việc bắt đầu từ ngày 30/5/2017, khi chiếc xe khách giường nằm mang BKS: 14B - 016.20 của gia đình anh bị 5 - 6 đối tượng tấn công khi đi qua địa phận tỉnh Nam Định. Sau khi tìm hiểu sự việc, anh Mười được biết các đối tượng này là nhân viên của một hãng xe khách trên địa bàn TP Uông Bí.

"Trong lần tấn công đầu tiên, các đối tượng đã đánh vào đầu vợ tôi là Phạm Thị D., khiến cô ấy ngất xỉu và bị chấn thương vùng đầu. Không dừng lại ở đó, bọn chúng còn đánh và đe dọa lái xe Phạm Như T., đánh phụ xe Tống Văn K.”, báo Tiền Phong trích lời anh Mười.

Vợ anh Mười bị đánh chấn thương vùng đầu. (Ảnh: Tiền Phong)

Đặc biệt, vào khoảng 21h27 ngày 19/9/2017, xe khách của anh Mười mang BKS: 14B - 016.20 đang chạy từ Thanh Hóa - Quảng Ninh, khi đến đoạn gần trường Cao đẳng Sư phạm Uông Bí thì bị 1 đối tượng ngồi trên xe taxi dùng súng bắn vào kính sườn bên phụ xe, làm thủng 1 lỗ bằng đầu ngón tay và xung quanh bị rạn nứt.

Chưa dừng lại tại đó, vào khoảng 9h30 ngày 10/10/2017, khi chiếc xe khách trên đi hướng Quảng Ninh - Thanh Hóa, đến đoạn nhà máy nước Uông Bí thì bị 1 đối tượng dùng súng bắn thẳng vào kính chắn gió phía trước xe làm vỡ kính.

Hình ảnh một trong những đối tượng theo chủ xe tố đã dùng súng bắn thủng kính xe gây hoảng loạn cho hành khách trên địa bàn TP Uông Bí năm 2017. (Ảnh: Dân Trí)

Toàn bộ các vụ việc xảy ra anh Mười đều đến trình báo với Công an TP Uông Bí. Tuy nhiên theo anh này, mặc dù đã khởi tố vụ án ngay sau đó nhưng đến này phía công an TP Uông Bí vẫn trả lời anh Mười chưa tìm ra đối tượng.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến