Dòng sự kiện:
Điều tra vụ học viên cai nghiện nghi thắt cổ tự tử tại trung tâm
08/04/2018 17:06:40
Ông Tâm nghi ngờ con trai bị sát hại tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động & Xã hội Hà Tĩnh nên đã yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Ngày 8/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thông tin, đơn vị đang cấp cứu cho anh Võ Quốc Trang (SN 1993) trú tại thôn Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 7/4, ông Võ Quốc Tâm (SN 1962) là bố ruột nạn nhân, trú xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà nhận được điện thoại thông báo việc con trai mình đã thắt cổ tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động & Xã hội Hà Tĩnh, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Sau khi nhận tin dữ, gia đình ngay lập tức đã vào bệnh viện huyện Cẩm Xuyên thì được biết anh Trang đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Võ Quốc Tâm bên con trai trong tình trạng nguy kịch.

Theo ông Tâm, anh Võ Quốc Trang được cưỡng chế đưa vào Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động & Xã hội Hà Tĩnh để cai nghiện vào tháng 12/2017. Trong thời gian này, khi gia đình vào thăm, anh Trang sức khỏe bình thường tâm lý ổn định, không có vấn đề gì.

"Hôm qua (7/4), tôi bất ngờ khi nhận được cuộc gọi thông báo từ một nhân viên tại trung nói con tôi tự tử. Nếu người tự tử thì dây phải ở dưới cằm, mắt trợn, chân co lên, nhưng con tôi nhìn giống như đang ngủ, chỉ có một vết hằn nhỏ dài ngang ở cổ", ông Tâm cho hay.

Vết hằn trên cổ nạn nhân Võ Quốc Trang. 

Cũng theo ông Tâm thì vào đêm 7/4, ông Lê Đình Sơn, Phó Giám đốc trung tâm đã đến bệnh viện thương lượng với gia đình nạn nhân là sẽ hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng tiền lo mai táng. Tuy nhiên, 1 tiếng sau, khi Công an huyện Cẩm Xuyên đến làm việc thì đại diện trung tâm lại từ chối hỗ trợ số tiền trên mà chỉ thông báo sẽ hỗ trợ 8 triệu tiền mai táng.

“Họ đã viết giấy nói sẽ hỗ trợ cho gia đình 50 triệu đồng tiền mai táng cho con trai tôi nhưng sau khi công an đến làm việc họ lại nói chỉ hỗ trợ 8 triệu đồng và nói không có trách nhiệm gì hết. Lúc đó tôi cũng tức và làm ầm lên vì tôi nghĩ con đã chết não rồi, không thể sống được, gia đình không muốn mổ xẻ tử thi ra, muốn đưa con về nhà để chôn cất trong đêm qua", ông Tâm nói.

Trao đổi với PV về sự việc này, ông Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động & Xã hội tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay sau sự việc xảy ra, phía trung tâm đã báo cáo kịp thời với lãnh đạo Sở, lực lương Công an và gia đình học viên, tiến hành lập biên bản sự việc, giữ nguyên hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng theo quy định.

“Việc ông Sơn hứa với gia đình nạn nhân hỗ trợ 50 triệu đồng là do ông Sơn nói ra, trung tâm cũng đang yêu cầu ông Sơn giải thích về việc này. Còn khoản tiền mai táng phí cho các học viên bị chết tại Trung tâm chỉ cho phép hỗ trợ tối đa 8 triệu đồng”, ông Sỹ khẳng định.

Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến