Dòng sự kiện:
Điều tra vụ nhóm đối tượng hung hãn tấn công 1 người trọng thương
25/10/2017 16:03:52
Vừa bước xuống xe, anh Bùi Duy Trung bất ngờ bị 1 nhóm người từ trên xe khách Minh Hóa cầm kiếm, típ sắt... lao tới tấn công khiến anh gục tại chỗ ngay cây xăng ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Ngày 25/10, trao đổi với PV, Trung tá Tạ Đình Tuấn – Trưởng công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo và đang trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc nhóm đối tượng trên xe khách Minh Hóa tấn công anh Bùi Duy Trung (SN 1971), xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu trọng thương.

Đơn tố cáo gửi Công an huyện Quỳnh Lưu của gia đình nạn nhân Bùi Duy Trung.

Theo đó, vào ngày 4/9, khi đến cây xăng Đồng Lan tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, anh Bùi Duy Trung vừa bước xuống xe thì bất ngờ có một số đối tượng mang theo mã tấu, típ sắt… từ 4 xe khách của nhà xe Minh Hóa (chạy tuyến Nghĩa Đàn – Hà Nội) lao đến tấn công.

Hoảng loạn, anh Trung đã cố gắng bỏ chạy nhằm thoát thân nhưng bất thành. Nhóm đối tượng cầm hung khí đã đuổi theo truy sát nạn nhân vào tận nhà lưu trú của cây xăng Đồng Lan và chém anh này nhiều nhát vào đầu, ngực, tay...

Chỉ khi thấy anh Trung bất tỉnh, nằm gục ngay tại chỗ thì các đối tượng mới lên xe khách bỏ chạy khỏi hiện trường.

Anh Trung bị thương sau khi bị nhóm các đối tượng dùng hung khí tấn công.

Được biết, tại hiện trường, một người cùng đi xe với anh Trung là Lê Đức Minh (SN 1989), xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu cũng bị các đối tượng chém trong thương.

Ngay sau đó, các nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu, đồng thời báo sự việc lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ, lấy lời khai các nhân chứng, đồng thời truy bắt cắc đối tượng gây án.

Khi các đối tượng lên xe khách bỏ chạy đến địa phận dốc Truông Vên, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Nhóm người này và hung khí được đưa về trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu ngay sau đó.

Sau khi nhập viện, do vết thương quá nặng, anh Bùi Duy Trung được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị.

Theo trích sao bệnh án, anh Trung nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phải mổ cấp cứu. Trong đó những vết thương nặng tập trung tại 2 bàn tay. Cụ thể gãy đốt 2 ngón 2, đốt 1 ngón 3 bàn tay trái, tổn thương gân duỗi ngón 1, gân duỗi ngón 2, ngón 3 bên phải. Tổn thương bán phần gân duỗi ngón 3, trật khớp đốt gần ngón… Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật nối các gân bị đứt ở bàn tay cho bệnh nhân.

Trích sao bệnh án của anh Bùi Duy Trung.

Sau hơn 1 tháng điều trị tại Hà Nội, anh Bùi Duy Trung đã được chuyển về nhà để tiếp tục theo dõi ở bệnh viện tuyến dưới.

Chị Lê Thị Sửu,  vợ anh Bùi Duy Trung cho biết: “Chồng tôi bị chém nhiều nhát vào lưng, đầu, tay chân… Sau phẫu thuật, anh được chuyển về nhà điều trị tích cực nhưng hiện tại vẫn đang rất đau đớn. Theo chồng tôi, có thể do quá trình kinh doanh xe khách giữa nhà xe mà anh ấy đang làm việc và nhà xe Minh Hóa xảy ra mâu thuẫn nên các đối tượng đó được thuê để đánh anh ấy”.

Đơn yêu cầu giám định thương tích của gia đình anh Bùi Duy Trung.

Hiện tại, sau gần 2 tháng xảy ra sự việc, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ, gia đình vẫn chưa nhận được trả lời dù đã gửi đơn yêu cầu giám định thương tích cho Công an huyện Quỳnh Lưu từ lâu.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, giữa các bên cũng đã có 2 cuộc thương thảo tại Công an huyện Quỳnh Lưu nhưng vẫn chưa có tiếng nói chung. "CQĐT hiện đang tiếp tục điều tra và sẽ phối hợp đưa nạn nhân đi giám định thương tật, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật" Trung tá Tạ Đình Tuấn cho biết.

Ngọc Tuấn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến