Dòng sự kiện:
Điệu tra vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng khiến 10 người thương vong ở Thanh Hoá
24/05/2018 10:58:43
Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương xử lí khắc phục hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Liên quan vụ tai nạn tàu hỏa đâm ô tô khiến ít nhất 10 người thương vong tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), ngày 24/5, ông Vũ Hoàng Linh, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại thời điểm tai nạn, có khoảng 400 hành khách trên tàu. Hiện toàn bộ các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa như công an, ban an toàn giao thông tỉnh đang có mặt tại hiện trường hỗ trợ các nạn nhân, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

“Đây là vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng chưa từng xảy ra tại Thanh Hóa. Hậu quả, 2 người tử vong là 2 lái tàu, còn lại ít nhất 7 hành khách bị thương hiện đang được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện. Riêng lái xe ô tô bị thương rất nặng. Về nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ”, ông Linh thông tin.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết: “Khoảng nửa đêm, tôi nghe tiếng nổ rất to như bom nổ, khi ra đến nơi thì thấy các toa tàu lật xuống ruộng, nhiều tiếng la hét trên tàu. Tôi là người trực tiếp cứu được nhiều người khỏi tàu lúc đó”.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 00h27 cùng ngày, tại tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Tàu SE19 chạy Hà Nội – Đà Nẵng và xe ô tô tải chở đá mang BKS: 37C – 151.38 va chạm khiến 6 toa tàu gồm 4 toa khách và 1 toa đựng hàng, 1 toa phòng ăn và đầu máy bị lật văng khỏi đường ray.

Các công nhân đường sắt đang khắc phục hiện trường để thông tuyến

Hậu quả khiến 2 người tử nạn là trưởng tàu Nguyễn Hồng Sơn, lái tàu Đinh Văn Thanh, sau 6 tiếng đồng hồ mắc kẹt đã được đưa ra khỏi tao tàu và được đưa về nhà xác Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để khám nghiệm. Riêng lái xe ô tô tải bị cháy tại thời điểm bị nạn, hiện đang nguy kịch được cấp cứu. Các hành khách bị thương nhẹ được sơ cứu tại chỗ và toàn bộ các hành khách khác đã được di chuyển đến các nhà nghỉ, ga tàu trên địa bàn để ổn định sức khỏe.

Tại hiện trường, lực lượng công an đang khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc, các công nhân đường sắt đang khẩn trương khắc phục nhằm thông tuyến sớm nhất trong ngày 24/5.

Xe ô tô tải chở đá va cham với tàu hoả.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, rào chắn điện tử không hoạt động. Hiện công an đang mời 2 người gác barie là Phạm Văn Vui (SN 1978) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) lên làm việc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến