Dòng sự kiện:
Định cầm điện thoại bỏ chạy, nam thanh niên phải quay lại trả ngay vì lý do bất ngờ
08/12/2022 15:40:37
Nam thanh niên vội bỏ chạy khi cầm được 2 chiếc điện thoại trên tay nhưng nhân viên cửa hàng đã kịp làm việc này để ngăn cản anh ta.
Sự việc xảy ra tại một cửa hàng bán điện thoại di động ở thị trấn Dewsbury (hạt Tây Yorkshire, Anh) vào ngày 4/12 vừa qua. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy sau một hồi ngắm nghía, nam thanh niên chỉ cho nhân viên hai chiếc điện thoại muốn xem.
 
Vừa cầm được điện thoại trên tay, thanh niên này vội vàng chạy ra phía cửa định tẩu thoát nhưng lúc đó cửa đã bị nhân viên khóa lại. Nam thanh niên biết bản thân không thể trốn chạy nên vừa lẩm bẩm chửi, vừa quay lại để trả hai chiếc điện thoại cho nhân viên cửa hàng.
 
Anh ta cho biết ý tưởng đi cướp do một người bạn nghĩ ra. Sau đó, hai nhân viên đã để nam thanh niên rời đi vì lo anh ta có thể chống trả hoặc gây tổn thất cho cửa hàng. Tuy nhiên, ông Afzal Adam (52 tuổi, chủ của hàng) đã báo cảnh sát.

Chủ cửa hàng cho biết, ông cho lắp đặt hệ thống điều khiển từ xa cho phép nhân viên bán hàng có thể bấm nút khóa cửa ngay tại quầy kể từ năm 2020. Hệ thống tự động này có giá 520 bảng Anh.

“Trong hoàn cảnh khách hàng đeo khẩu trang và mũ trùm kín đầu để giữ ấm, tôi lo ngại sẽ không thể nhận diện được đối tượng nếu xảy ra cướp bóc ở cửa hàng. Tên cướp suýt chút nữa đã có thể lấy đi 2 chiếc điện thoại có giá 1.600 bảng Anh”, ông Afzal chia sẻ.

Ông cho biết thêm trong 24 năm kinh doanh cửa hàng bán điện thoại di động, ông chưa từng gặp trường hợp nào như trên. Sau khi biết về sự việc hôm 4/12 tại cửa hàng của ông Afzal, nhiều chủ cửa hàng khác cũng muốn lắp đặt hệ thống khóa cửa tự động tương tự.

Trước đó, một tên trộm khoảng 30 tuổi cũng rơi vào tình cảnh trớ trêu trong lúc “hành nghề”. Theo ABC Australia, tên trộm này cố gắng đột nhập vào quán bar Landsborough, nằm gần bờ biển Sunshine ở Queensland (Australia) từ một lỗ thủng trên trần nhưng không may bị mắc kẹt.

Mãi tới 6h cùng ngày, một nhân viên quán bar nghe tiếng kêu cứu mới chạy tới và báo cảnh sát. Đoạn video trích xuất từ camera an ninh của quán bar đã ghi lại cảnh tượng một chân của tên trộm lơ lửng qua một lỗ trên trần nhà. Nghe cảnh sát hỏi về việc làm cách nào leo lên trần nhà, tên trộm chỉ có thể đáp lại bằng những tiếng rên, dường như đã quá đuối sức sau khoảng 4 tiếng tìm cách tự giải thoát nhưng không được.

Cảnh sát đã bắt giữ tên trôm sau khi giúp anh ta thoát khỏi tình cảnh oái oăm. Được biết, tên trộm chưa kịp đánh cắp bất cứ thứ gì trong quán bar nhưng đã gây thiệt hại cho hệ thống điện của quán. Cảnh sát nhận định rằng người đàn ông này rất may mắn khi không bị điện giật trong lúc bò xung quanh mái nhà. Anh ta bị buộc tội đột nhập vào nhà người khác bất hợp pháp, phải ra hầu tòa vào ngày 7/1/2021.

Tác giả: Đinh Kim

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến