Dòng sự kiện:
Đình chỉ việc thi công Dự án Bến xe Quỳnh Lưu
20/11/2017 17:09:14
UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và chính quyền địa phương đã lập biên bản hiện trường và đình chỉ việc thi công của Dự án bến xe Quỳnh Lưu.

Sáng ngày 20/11, chai sẻ với PV, ông Hồ Nghĩa Đường, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Sau khi nhận được thông tin và báo chí phản ánh, chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản hiện trường việc đỏ đất san nền của Công ty TNHH Vận tải Huy Hải tại dự án Bến xe huyện Quỳnh Lưu khi chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý cũng như quyết định giao đất. Theo đó, đơn vị đã tạm đình chỉ việc thi công công trình tại dự án bến xe Quỳnh Lưu”.

Dự án Bến xe huyện Quỳnh Lưu.

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết thêm, phát hiện sự việc, UBND huyện đã chỉ đạo địa phương kiểm tra và lập biên bản hiện trường, tạm đình chỉ việc thi công tại Bến xe huyện Quỳnh Lưu. Đồng thời, huyện cũng đã giao UBND xã Quỳnh Hồng giám sát việc thi công cũng như yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý và tuân thủ pháp luật trong quá trình triển khai dự án.

Trước đó, như ANTT đã đưa tin, dù chưa có quyết định giao đất và hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định nhưng doanh nghiệp đã rầm rộ thi công trong thời gian dài.

Tại đây, qua quan sát, hàng chục chiếc xe tải đã được HTX Vận tải Huy Hải thuê hoạt động rầm rộ, lấy đất từ các khắp nơi trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đổ đất san nền. Trong một thời gian ngắn, nơi đây đã trở thành đại công trường với khoảng hàng nghìn m3 đất đá được san ủi dưới vùng đất ruộng mà không được bóc phong hóa.

Được biết, nhằm đáp ứng nhu cầu xe ra vào bến đón trả khách đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ đi lại của nhân dân trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, tháng 09/2016, UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Bến xe Quỳnh Lưu.

 

Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Bến xe huyện Quỳnh Lưu.

Theo đó dự án được xây dựng ngay bên cạnh QL1A tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) với tổng diện tích gần 10.000m2, có tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng do Công ty TNHH Huy Hải có trụ sở tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu làm chủ đầu tư.

Hiện, UBND huyện Quỳnh Lưu đang phê duyệt phương án, giá trị bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để thực hiện Giải phóng mặt bằng (GPMB) và thu hồi đất tại xã Quỳnh Hồng để thực hiện dự án (đợt 1) với diện tích 7.974,3 m2/9.832 m2 phải thu hồi để giao đất cho chủ đầu tư tiến hành triển khai thi công.

Dù vẫn còn 1.857,7 m2 chưa thể thu hồi được, Hội đồng đền bù GPMB và chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục vận động các hộ dân chấp thuận phương án đền bù và giao trả đất cho dự án.

Tuy nhiên, bất chấp việc đền bù GPMB chưa xong, UBND huyện Quỳnh Lưu chưa hoàn tất thủ tục trình UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định giao đất và tiến hành các thủ tục liên quan đến xây dựng dự án nói trên thì chủ đầu tư đã ngang nhiên triển khai rầm rộ dự án.

Ngọc Tuấn

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến