Đình chỉ xây dựng khu biệt thự tại bán đảo Sơn Trà
20/03/2017 11:11:39
UBND TP. Đà Nẵng đã quyết định đình chỉ thi công 40 căn biệt thự chưa được cấp phép trên bán đảo Sơn Trà.

Tin liên quan

Chiều 19/3, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, cùng các sở, ngành đã kiểm tra công trình xây dựng 40 căn biệt thự chưa cấp phép trên bán đảo Sơn Trà.

Thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: Dự án du lịch sinh thái biển Tiên Sa của Công ty cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư đã được UBND Thành phố phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết; phê duyệt báo đánh giá tác động môi trường vào tháng 11/2007, Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng vào tháng 2/2009. Tuy nhiên, sau khi thi công, dự án đã tạm dừng.

Đà Nẵng đã nhiều lần đôn đốc yêu cầu dự án triển khai thực hiện để đưa vào hoạt động phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế Thành phố. Trên cơ sở kiến nghị của chủ đầu tư, Đà Nẵng đã thống nhất cho gia hạn đến 31/12/2017 dự án phải hoàn thành để đi vào hoạt động.

Những căn biệt thự xây dựng chưa có phép tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Sau khi được gia hạn, chủ đầu tư đã rà soát lại dự án và xin điều chỉnh lại quy hoạch tổng thể và đã được Thành phố phê duyệt điều chỉnh vào 6/2016, hiện đang lập điều chỉnh báo cáo đánh giá tác động môi trường. Dự án cũng đã hoàn thành các thủ tục về phê duyệt quy hoạch, thẩm định thiết kế hạ tầng kỹ thuật, nhưng chưa lập hồ sơ cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án theo hồ sơ điều chỉnh.

Sau khi tiếp nhận thông tin sai phạm từ các cơ quan báo chí, Sở Xây dựng đã phối hợp với các sở, ngành kiểm tra. Kết quả, ngoài phần hạ tầng đã được phê duyệt, chủ đầu tư đã làm móng, xây dựng 40 căn biệt thự chưa được phép. Đoàn kiểm tra đã phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng và lập biên bản đình chỉ thi công.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết: Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng này đã được phê duyệt từ lâu. Trước khi làm dự án, từ năm 2008 trở về trước đã có quy hoạch tách khu vực này trở thành khu đất khác, không còn phải đất rừng đặc dụng, nên có thể khai thác, phát triển kinh tế.

Đối với dự án, sau khi nhận thấy việc quy hoạch chưa phù hợp, chủ đầu tư đã xin điều chỉnh, nên phải làm lại bản đánh giá tác động môi trường. Hiện đơn vị đầu tư đã làm bản đánh giá, nhưng chưa được các sở, ngành phê duyệt, nên chưa được cấp phép xây dựng.

“Với 40 căn biệt thự, chủ đầu tư đã làm sai quy trình khi chưa có giấy phép mà đã xây dựng và đã làm sai thì phải dừng ngay tức khắc”, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định.

Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư dự án phải sớm hoàn thành việc đánh giá tác động môi trường, làm đầy đủ thủ tục hồ sơ về mặt xây dựng để Thành phố xem xét trước khi dự án tiếp tục được triển khai.

Lãnh đạo Đà Nẵng cho biết: Khu vực rừng ở bán đảo Sơn Trà là một nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá, trong quá trình phát triển cần phải làm sao cân bằng giá trị về mặt sinh thái. Công tác quy hoạch, quản lý và khai thác, bên cạnh việc thực hiện đúng quy định của pháp luật, thì cũng phải phù hợp với đặc điểm riêng của khu vực rừng đặc dụng.

Theo VGP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến