Đình chỉ xây dựng lâu đài dát vàng của đại gia Hà Nội
09/10/2014 15:35:50
ANTT.VN – Siêu lâu đài của đại gia tại số 69 ngõ 5 tổ 25 phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy phải nhận quyết định ngừng thi công phải sai phép.

Theo đó, đây là công trình được xây dựng theo lối kiến trúc lâu đài châu Âu của ông Nguyễn Quốc Thanh và bà Trần Thị Quyên.

Mặc dù chưa hoàn thiện, nhưng công trình của ông Thanh nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo với số tiền được gia chủ bỏ ra được cho là "khổng lồ". Trên nóc tòa nhà này được chủ nhân cho gắn vào 6 con gà dát vàng, các họa tiết của cửa sổ cũng được tô điểm bằng những lá vàng mỏng dát vào đó.

Phần trên cửa sổ cũng được dát vàng.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, một công trình bề thế, chỉ cách UBND quận  Cầu Giấy mấy phút vặn ga xe máy lại được xây dựng trái pháp luật. 

Theo GPXD số 266 do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012 cho gia đình bà Quyên thì công trình được phép xây 5 tầng, 1 tum. Tổng diện tích sàn xây dựng 888,42 m2, chiều cao tầng 1: 3,6 m, tầng 2,3,4,5: 3,3 m, tầng tum: 2,7 m. Giấy phép này có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 01 năm kể từ ngày cấp.

Thế nhưng, trong thời gian thi công, công trình này xảy ra nhiều sai phạm gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Vụ việc được báo cáo với UBND phường Nghĩa Đô.

Bị đình chỉ thi công cách đây hơn 1 năm nhưng tòa lâu đài này vẫn cứ từ từ "mọc lên"

Ngày 02/01/2013 UBND phường Nghĩa Đô đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Thanh và bà Quyên với lý do xây dựng sai phép với hiện trạng vượt 1 tầng, 60 m2 và cao 3m so với GPXD. Tiếp đến, ngày 03/01/2013 UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình.

Trong quyết định số 01/ QĐ-UBND ngày 03/01/2013 ghi rõ đình chỉ thi công xây dựng với công trình vi phạm tại tổ 25 phường Nghĩa Đô, yêu cầu các cơ quan liên quan phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước và cấm các phương tiện chở vật tư, vật liệu, người lao động vào thi công công trình vi phạm nếu quá thời hạn 03 ngày (kể cả ngày nghỉ) kể từ ngày ban hành quyết định này, nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ bộ phận công trình, công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Dù đã có quyết định đình chỉ thi công, nhưng đến nay công trình vẫn ngang nhiên xây dựng. Trong khi đó UBND phường Nghĩa Đô cũng không có biện pháp xử lý.

Ngoài ra, GPXD của công trình đã hết thời hạn nhưng chủ đầu tư không hề xin gia hạn mà vẫn tiếp tục cho xây dựng. Điều này khiến dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu UBND phường Nghĩa Đô có “bao che” cho công trình vi phạm hay không?

Theo quan sát của phóng viên, hiện tòa lâu đài này đã xây dựng 6 tầng, 1 tầng hầm, 1 tum và đang trong quá trình hoàn thiện, đưa vào sử dụng.

PV đã đến UBND phường Nghĩa Đô trao đổi với ông Chử Mạnh Hùng, phó chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô, thế nhưng ông Hùng chỉ cung cấp một số giấy tờ như GPXD, quyết định về việc đình chỉ thi công công trình và biên bản ngừng thi công công trình. Khi nhắc tới việc phía UBND phường định xử lý vụ việc trên như thế nào…? Thì ông Hùng yêu cầu phóng viên xuống gặp chủ đầu tư để xác minh vụ việc.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến