Disneyworld ngưng sản xuất “tiền riêng”
30/05/2016 16:13:47
ANTT.VN - Người hâm mộ của Disneyworld đang rục rịch săn lùng những đồng tiền in hình các nhân vật họat hình Walt Disney sau khi Tập đoàn tuyên bố ngừng in và phát hành đồng Disney Dollars ngày 14/5 vừa qua.

Tin liên quan

 

Walt Disney là Công ty tư nhân đầu tiên có đồng tiền riêng trong khu vực

Disneyworld là tập đoàn số 1 thế giới về các dịch vụ đa năng được sáng lập bởi Walter Elias Disney (1901-1966). Ngày 18/7/1955, tập đoàn Walt Disney khai trương công viên Disneyland  tại Anaheim, California - mở đầu cho kỷ nguyên các công viên gia đình – đánh dấu sự ra đời của ngành công nghiệp giải trí tổng hợp.
Disney Dollars là đồng tiền chính thức được lưu thông tại Disneyland Resort  (Canifornia) và Walt Disney World Resort (Florida). Cha đẻ của tờ tiền này là CEO huyền thoại Jack Lindquist. Ban đầu, tờ tiền ra đời với mục đích tiếp thị để phát triển thị trường, sau đó, trở thành biểu tượng riêng của Disneyland. Walt Disney cũng là Công ty tư nhân đầu tiên phát hành và lưu thông tiền riêng trong khu vực.
Tất cả trẻ em đều có thể trả hóa đơn tiền kem bằng những tờ tiền in hình chuột Micky trong công viên giải trí Disneyland. Chỉ trong một tháng, kem Mickey bán được 10 triệu cây và trong 2 năm, bán hết 25 triệu đồng hồ Mickey.
 Ngày 5/5/1987, Disneyland chính thức tung ra những mẫu tiền độc đáo với số lượng in hạn chế có chữ ký của Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ - ông Scrooge McDuck. Đồng tiền được in trực tiếp tại Mỹ có bốn màu và hàng chục các hình tượng nhân vật họat hình như: công chúa Cinderella và Sleeping Beauty, thuyền trưởng Hook cùng các nhân vật Dumbo, Simba, 101 chú Chó Đốm… Qúa trình sản xuất những đồng tiền này kéo dài trong suốt 203 giờ công dưới tay nghề thành thạo của hàng trăm nhân viên.
Dưới đây là bộ sưu tập các mẫu tiền Disney trong những năm qua:

Đồng tiền in hình công chúa Aurora lưu thông năm 2007 hiện giá 41,5 USD trên Ebay

Disney Dollars in hình chú chó đốm, được phát hành năm 2005 đang ở mức giá 29,69 USD trên Ebay

Năm 1993, đồng Disney 1 Dollar in hình chuột Micky đầu tiên được phát hành

Đồng tiền in hình chú voi Dumbo 1 Dollar nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Walt Disney

Tờ tiền in hình công chúa Cinderella phát hành năm 2013

Một tờ tiền 5 Dollars phát hành năm 2009

Và hình ảnh nhân vật cướp biển Ca - ri - bê giá 10,50 USD trên Ebay

Thu Cúc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến