Dòng sự kiện:
Dỡ biển 'cấm dừng xe quá 5 phút' tại các trạm thu phí không dừng
11/04/2023 05:48:11
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản về việc rà soát, chủ động tháo dỡ các biển báo không còn phù hợp với hình thức thu phí không dừng tại các trạm thu phí do đơn vị quản lý.

Văn bản nêu rõ: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã chỉ đạo các Doanh nghiệp dự án/Nhà đầu tư BOT, VEC triển khai thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng trên hệ thống quốc lộ, cao tốc.

Tuy nhiên, hiện nay tại một số trạm thu phí còn các biển báo chưa phù hợp với hình thức thu phí tự động không dừng (Ví dụ biển cấm dừng xe quá 5 phút; Cửa nhận vé...)”.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu dỡ bỏ các biển báo không còn phù hợp (Ảnh: Nguyễn Công) 

Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Nhà đầu tư/Doanh nghiệp dự án BOT, VEC… khẩn trương rà soát, chủ động tháo dỡ các biển báo không còn phù hợp với hình thức thu phí không dừng tại khu vực các trạm thu phí do đơn vị mình quản lý. Biển báo hiệu thu hồi phải được quản lý, bảo quản theo quy định.

Trước đó, năm 2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay được sắp xếp thành Cục Quản lý đường bộ và Cục Đường cao tốc Việt Nam) đã yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ và nhà đầu tư BOT rà soát hiện trạng biển báo tại các cửa trạm thu phí để tổ chức giao thông theo hướng lắp đặt biển số P.131 "Cấm đỗ xe" phía trước trạm thu phí khoảng 100 - 200m.

Đặc biệt Tổng cục cũng yêu cầu lắp đặt biển "Cấm dừng xe quá 5 phút". Thời điểm đó, yêu cầu này gặp phản ứng trong dư luận nhưng phía tổng cục khẳng định họ có đủ thẩm quyền đưa ra quyết định dựng biển này.

Từ khi có biển cấm, mọi hành vi cản trở giao thông tại trạm thu phí sẽ bị phạt tiền với mức thấp nhất 800.000 đồng và cao nhất 2 triệu đồng, thậm chí bị xử lý hình sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng (theo Nghị định 46/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt).

Đến nay, cả nước có 89 trạm thu phí BOT đã lắp đặt thiết bị thu phí không dừng nhưng nhiều trạm vẫn để những biển báo như vậy là không còn phù hợp.

Tác giả: N. Huyền 

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến