Dòng sự kiện:
Đo công nghệ giữa Altis và Mazda 3: Altis vượt trội
29/07/2022 10:59:30
Thực tế là Altis đã để mất thị phần vào tay của Mazda 3 cũng như Kia K3 không ít nhưng hãy thử so găng giữa Altis 2022 và Mazda 3 xem chiếc xe nào sở hữu nhiều công nghệ, tiện ích và an toàn hơn.

Xét về mức độ thành công trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam thì chưa có cái tên nào qua mặt được Toyota Altis. Ra mắt từ năm 1996, là mẫu xe đầu tiền mà Toyota lắp ráp tại nhà máy ở Vĩnh Phúc, tới nay đã gần 90.000 chiếc Altis tới tay khách hàng lập nên những kỷ lục cũng như niềm tin tuyệt đối về một chiếc xe: Bền – lành – tiết kiệm, một chiếc xe đi mãi không hỏng.

Những ngày đầu, gần như Altis một mình một chợ, nhưng sau đó, cuộc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn khi có thêm nhiều đối thủ hơn từ Honda Civic, Mazda 3, Hyundai Elantra đến Kia K3. Sự thay đổi nhanh chóng, bắt nhịp kịp xu thế cũng như thị hiếu tiêu dùng đã giúp cho Kia K3 (Kia Cerato) chiếm được nhiều lựa chọn của các bạn trẻ, trong khi đó Mazda 3 cũng đã chuyển mình với thiết kế mới thể thao khiến cho khách hàng đắn đo nên chọn giữa Altis hơi “già già” với một chiếc xe trẻ.

Đó là câu chuyện đã kéo dài chừng hơn 5 năm trước khi phiên bản Altis 2022 được ra mắt, và thực tế là Altis đã để mất thị phần vào tay của Mazda 3 cũng như Kia K3 không ít. Nhưng mọi chuyện đã rất khác, hãy thử so găng giữa Altis 2022 và Mazda 3 xem chiếc xe nào sở hữu nhiều công nghệ, tiện ích và an toàn hơn.

Trên thế giới, Mazda 3 chưa thể so sánh được với Altis khi doanh số bán hàng cũng như độ phủ rộng còn thua rất xa. Altis là chiếc xe bán chạy số 1 thế giới nhiều năm liền, đồng thời cũng là mẫu xe có tổng doanh số lớn nhất khi đã đạt hơn 50 triệu chiếc trong suốt hơn 50 năm kể từ khi ra mắt. Thế hệ Altis 2022 mới là một sự thay đổi ngoạn mục cả thiết kế nội ngoại thất tiện nghi trên nền tảng giữ nguyên những giá trị cốt lõi vì người tiêu dùng.

So với Mazda 3, nền tảng thiết kế TNGA được ứng dụng trên Altis mới giúp chiếc xe không chỉ chắc chắn, ổn định hơn trên mọi địa hình mà còn mang lại một tầm quan sát tốt hơn cho người lái. Bạn sẽ thấy gương chiếu hậu được đẩy lùi về phía sau trên cánh cửa giúp góc chữ A nhỏ gọn, thoáng hơn nhưng vẫn đảm bảo góc nhìn trực quan dễ dàng nhất. Nhờ TNGA mà không gian nội thất trên Altis mới vẫn là rộng nhất phân khúc, chưa một chiếc xe sedan hạng C nào có thể ngồi thoải mái như Altis ở tất cả các vị trí, đặc biệt là hàng ghế thứ 2.

Một sự khác biệt rõ nét nhất giữa khung gầm của Altis và Mazda 3 là ở hệ thống treo, nếu như trên Altis treo sau dạng độc lập tay đòn kép thì trên Mazda 3 vẫn chỉ là thanh dầm chịu xoắn với lò xo cuộn giống như trên xe hạng A, B bình thường. Hệ thống treo của Altis vượt trội hơn khi mang lại sự ổn định, chắc chắn, êm ái, đặc biệt là khi di chuyển trên địa hình xấu. Kích cỡ lốp hay lazang của Altis cũng lớn hơn so với Mazda 3 giúp chiếc xe bám đường tốt hơn cũng như mang lại cảm giác lái thể thao.

Sự khác nhau cũng đến cả hệ thống động lực, nếu như Mazda 3 chỉ sử dụng động cơ 1.5L cho công suất khoảng 110 mã lực thì Altis mới vẫn là khối động cơ 1.8L “huyền thoại” dùng mấy chục năm không hề hỏng với công suất 138 mã lực. Khối động cơ 1.8L này đã được minh chứng suốt hơn 20 năm qua bởi sự bền bỉ, tiết kiệm xăng và gần như không bao giờ dở chứng giữa đường. Hộp số 6AT truyền thống trên Mazda 3 tạo nên cảm giác giật nhẹ giữa các bước số chứ không mượt mà êm ái như hộp số CVT trên Altis mới. Đặc biệt, phiên bản Altis 1.8HV với sự kết hợp của động cơ xăng – điện mang lại trải nghiệm lái thú vị bên cạnh tiết kiệm nhiên liệu tối ưu để bảo vệ môi trường tốt hơn.

Altis hướng tới đối tượng khách hàng trẻ thành đạt, những doanh nhân mong muốn một chiếc xe để khẳng định vị thế cũng như sự thoải mái trên mọi hành trình. Vì thế, không gian nội thất của Altis cũng tiện nghi hơn so với Mazda 3, đơn cử như Altis sở hữu điều hoà tự động 2 vùng độc lập trong khi Mazda chỉ là một vùng, màn hình trung tâm của Altis là 9 inches với màn hình trước người lái kỹ thuật số hoàn toàn so với màn hình 9 inches cũng như đồng hồ dạng analog truyền thống của Mazda 3, bên cạnh đó là sự an toàn an tâm tối đa với hệ thống an toàn TSS được Toyota trang bị trên Altis mới.

Tựu chung lại, Altis 2022 là mẫu xe mang thiết kế mới trẻ trung, thể thao, năng động, phong cách hơn so với phiên bản cũ với rất nhiều các tiện nghi hiện đại, trang bị an toàn nhưng vẫn giữ những giá trị cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Toyota nói chung và Corolla Altis nói riêng. Nhờ đó mà Altis 2022 vẫn là chiếc xe bán chạy nhất toàn cầu, và khách hàng mua Altis họ chẳng cần phải lo lắng bất cứ điều gì về chiếc xe bởi một không gian nội thất rộng rãi thoải mái, cảm giác lái hứng khởi khác biệt với bản lai xăng điện hay sự an tâm tuyệt đối trên mọi hành trình. Altis 2022 chắc chắn sẽ viết tiếp câu chuyện thành công như các phiên bản tiền nhiệm đã làm, mang lại cho người tiêu dùng những giá trị đích thực vượt ngoài mong đợi.

LH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến