Dòng sự kiện:
Đoàn Thể thao Việt Nam có tấm huy chương đầu tiên tại SEA Games 31
08/05/2022 17:25:40
Ở nội dung nhảy cầu – Đơn nữ cầu mềm 1m, Ngô Phương Mai đã đoạt HCĐ. Đây là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 31.

Trong ngày thi đấu hôm nay (8/5), đoàn TTVN thi đấu chung kết 2 nội dung là đơn nữ cầu mềm 1m và đôi nam cầu mềm 3m. Ở nội dung đơn nữ cầu mềm 1m có 8 VĐV đến từ Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Chủ nhà góp mặt với 2 VĐV là Ngô Phương Mai, Nguyễn Phương Anh, trong đó Phương Mai từng giành HCĐ ở SEA Games 30.

Niềm hy vọng của chủ nhà Việt Nam là Ngô Phương Mai có bài thi tương đối tốt, giành HCĐ với tổng điểm 224.00 điểm sau 5 lượt nhảy. VĐV giành HCV ở nội dung này là Nur Dhabitah Sabri người Malaysia với 290.45 điểm. HCB thuộc về đồng hương của Sabri là Kimberly Bong Qian Ping với 230.00 điểm.

Phương Mai khởi đầu tốt khi đạt số điểm cao nhất lượt một với số điểm 50,4 khi thực hiện độ khó 2,4. Lợi thế của tuyển thủ Việt Nam không duy trì được lâu trước sự thể hiện ấn tượng của nhà vô địch người Malaysia Nur Dhabitah Sabri.

Sau 2 lượt nhảy Sabri đã vươn lên dẫn đầu. Phương Mai nỗ lực tăng độ khó ở 2 lượt nhảy cuối lên 2,4 và 2,5 nhưng phần thi không tốt. Lượt nhảy cuối thứ 5, Phương Mai đạt 41,25 điểm. Kết quả này khiến cô còn bị tụt xuống hạng 3 với tổng điểm 224. Trong khi đó, nhà vô địch người Malaysia Nur Dhabitah Sabri liên tục vươn lên dẫn đầu và kết thúc với 290,45 điểm, giành HCV. Đây là tấm HCV đầu tiên ở SEA Games năm nay.

Môn nhảy cầu thi đấu trong bốn ngày, từ 8/5 đến 11/5. Bảy đoàn thể thao gồm Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam tham gia tranh tài ở tám nội dung. Đây là một trong ba phân môn của bộ môn thể thao dưới nước, bên cạnh bơi và lặn.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến