Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp Ấn Độ muốn gom văn phòng cho thuê tại Hà Nội
12/03/2021 15:55:40
Các công ty công nghệ từ Ấn Độ có nhu cầu gom các văn phòng nhỏ lẻ, tạo thành một văn phòng lớn. Ngân sách trung bình họ sẵn sàng chi ra là 20-25 USD/m2, tại các tòa nhà hạng B.

Theo Savills, lĩnh vực văn phòng sẽ là lựa chọn đầu tư cốt lõi với tâm điểm thị trường rơi vào các tài sản có rủi ro thấp, đi kèm các tiêu chí cho dòng tiền ổn định và tọa lạc tại các vị trí tốt nhất.

Trong xu hướng này, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, nhận định năm nay thị trường sẽ có nhiều doanh nghiệp tìm kiếm và lựa chọn mô hình văn phòng mở với thiết kế không gian làm việc linh hoạt. Mô hình văn phòng mở đã rất phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng mới chỉ xuất hiện trong khoảng 3 năm trở lại đây tại Việt Nam.

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm muốn mở rộng diện tích thuê. Ảnh: Quỳnh Trang.

Đáng chú ý, khách hàng Ấn Độ gần đây đang thể hiện sự quan tâm đến thị trường Hà Nội, không chỉ vì tiềm năng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, mà còn vì nguồn lao động tốt và chi phí thuê nhân công rẻ hơn các thị trường khác.

Cụ thể, các công ty công nghệ từ Ấn Độ có nhu cầu gom hết các văn phòng nhỏ lẻ, tạo thành một văn phòng lớn, đồng thời gia tăng thêm các phần diện tích như data center, tầng hỗ trợ kỹ thuật.

Các doanh nghiệp này có yêu cầu tiêu chuẩn cao với hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà. Bản thân họ cũng gia tăng đầu tư trang thiết bị để đảm bảo nhu cầu sử dụng, nhất là với các công ty công nghệ nên thời hạn thuê của các doanh nghiệp này tương đối dài, tối thiểu là 5-7 năm, thậm chí có thể lên đến 10 năm nhằm đảm bảo hoà vốn.

Savills ghi nhận ngân sách trung bình các công ty IT Ấn Độ dành ra để thuê văn phòng thường là 20-25 USD/m2, tại các tòa nhà hạng B.

Về thị trường văn phòng năm 2020, các công ty ngành công nghệ thông tin dẫn đầu trong việc mở rộng văn phòng, theo sát là ngành hàng tiêu dùng nhanh và sản xuất. Sang năm 2021, nhu cầu thuê văn phòng của các công ty trong ngành công nghệ thông tin vẫn ở mức cao, trong khi khách sạn và du lịch sẽ cần ít không gian hơn do chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch.

Nguồn cung văn phòng Hà Nội được dự báo tiếp tục ổn định trong năm 2021 nhưng sẽ đón thêm khoảng 208.000 m2 từ 15 dự án chủ yếu thuộc hạng B đến hết năm 2022. Nguồn cung tương lai đáng kể có thể khiến công suất thuê trung bình giảm đi trong hai năm tới. Về giá thuê, hạng A và B tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ tăng trong năm nay.

Tác giả: Văn Hưng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến