Dòng sự kiện:
Phạt 40 triệu đồng doanh nghiệp xây dựng không phép trên đảo Hòn Tằm
21/03/2020 19:44:46
Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang đã tự ý san ủi mặt bằng và xây dựng các hạng mục công trình bê tông cốt thép tại dự án KDL đảo Hòn Tằm không có giấy phép xây dựng và không có trong Quy hoạch của UBND tỉnh.

Dự án xây dựng không phép ảnh hưởng đến hệ sinh thái vịnh Nha Trang

Theo quyết định xử phạt được ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) kí duyệt, Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng với hành vi tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng tại dự án khu du lịch (KDL) đảo Hòn Tằm trên vịnh Nha Trang.

Qua kiểm tra thực tế của Sở Xây dựng Khánh Hòa hôm 16/1 vừa qua, thanh tra phát hiện Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang đã tự ý san ủi đất đá để tạo mặt bằng, xây tường kè bêtông cốt thép với diện tích khoảng 160 m2 và làm nhà hàng ở phía Tây Nam đảo Hòn Tằm tại Khu du lịch đảo Hòn Tằm. Hoạt động này của doanh nghiệp không có giấy phép xây dựng và không có trong Quy hoạch chi tiết 1/500 của KDL đảo Hòn Tằm được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép điều chỉnh năm 2018.

Theo Ban Quản  vịnh Nha Trang, việc xây dựng các công trình tại KDL đảo Hòn Tằm đã làm đất đá trong quá trình san lấp tràn xuống biển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái vùng biển khu vực này.

UBND TP Nha Trang yêu cầu chủ đầu tư trong 60 ngày phải lập thủ tục đề nghị cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép đối với công trình này, nếu không sẽ buộc tự tháo dỡ hoặc cưỡng chế.

Sau khi được cấp phép xây dựng, chủ đầu tư phải tháo dỡ phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp, lúc đó mới được thi công.

Hòn Tằm được xếp là 1 trong 29 vịnh đẹp nhất Thế giới. Đảo rộng hơn 110ha nằm trong thắng cảnh quốc gia vịnh Nha Trang với hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

Thu Trang (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến