Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp khẩn trương đưa lao động rời Libya
08/08/2014 16:02:37
Cùng với Chính phủ, các doanh nghiệp cũng đang ráo riết thực hiện các biện pháp nhằm đưa lao động Việt Nam tại Libya về nước trong thời gian sớm nhất.
Cùng với Chính phủ, các doanh nghiệp cũng đang ráo riết thực hiện các biện pháp nhằm đưa lao động Việt Nam tại Libya về nước trong thời gian sớm nhất.
 
Thông tin từ Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) cho biết: Tính đến hết ngày 7/8/2014, đã có 216 lao động Việt Nam về nước an toàn, 50 lao động đã rời Libya, trong đó có 25 lao động Việt nam từ Bangazi đã sang Ai cập và đang di chuyển đến sân bay Cairo để về Việt Nam vào ngày 8/8.
 
Các doanh nghiệp cũng đang khẩn trương bố trí phương án và phương tiện đưa lao động về nước an toàn trong thời gian sớm nhất.

 
Theo đó, 682 lao động của Công ty cổ phần phát triển Nhân lực và Thương mại Việt Nam (Vinamex) đã được chủ sử dụng thuê máy bay Ai Cập đưa từ Libya sang Cairo (dự kiến 7 - 10/8) và máy bay của hàng không Việt Nam đưa từ Cai rô về Việt Nam (dự kiến 9-10/8). Bộ Ngoại giao đang hỗ trợ đề nghị Libya cấp phép bay cho máy bay Ai Cập sang Libya để đón lao động. 87 lao động của Lilama 10 và 44 lao động của Hoang Long CMS được Doosan Babcock và Doosan Heavy thuê máy bay di chuyển từ Libya đến Thổ Nhĩ Kỳ (3 chuyến ngày 9 - 10/8/2014), từ đó đi máy bay về Việt Nam. 40 lao động của Sona và 38 lao động của Vinamex được Huyndai EC Sungchang và Huyndai E&C dự kiến thuê máy bay sang Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9-10/8/2014 và từ đó đi máy bay thương mại về Việt Nam.
 
54 lao động của VTC Corp được Enka Teknik thuê máy bay đưa sang Thổ Nhĩ Kỳ và mua vé về Việt Nam. Nhóm đầu gồm 24 lao động đã rời Libya ngày 6/8 và ngày 7/8 đã sang Thổ Nhĩ Kỳ và Kuwait để về Việt Nam. 30 lao động còn lại sẽ rời Libya trong những ngày tới.
 
Cục Quản lý Lao động ngoài nước cũng cho biết, 366 lao động còn lại ở các khu vực khác đang được chủ sử dụng lập phương án cụ thể di chuyển khỏi Libya.
 
Thúy Ngọc
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến