Dòng sự kiện:
DN nộp thuế cao nhất Nghệ An đóng hàng trăm tỷ đồng nợ Quỹ bình ổn giá xăng dầu
16/02/2024 16:10:55
Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức, trụ sở chính tại TP Vinh, Nghệ An cho biết, doanh nghiệp đã hoàn thành việc nộp hơn 466 tỷ đồng nợ vào Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Trước đó, tại kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) về việc thực hiện chính sách và pháp luật trong lĩnh vực quản lý nhà nước về xăng dầu, TTCP đã nêu ra nhiều vi phạm của Bộ Công Thương và một số doanh nghiệp đầu mối trong quản lý, kinh doanh mặt hành xăng dầu.

Một trong những doanh nghiệp được nhắc đến là Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức còn nợ ngân sách, cho vay nợ cá nhân với số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp của bà Chu Thị Thành còn bị TTCP chỉ ra có hành vi vi phạm pháp luật trong việc kê khai, nộp thuế bảo vệ môi trường đổi với xăng dầu; sử dụng sai Quỹ bình ổn giá, không kết chuyển về tài khoản Quỹ mà để lại tài khoản thanh toán của doanh nghiệp với số tiền hơn 466 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức được biết đến là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, trọng tâm là lĩnh vực xăng dầu. Những năm gần đây, Thiên Minh Đức chính là doanh nghiệp nộp thuế cao nhất tỉnh Nghệ An. Riêng năm 2021, Thiên Minh Đức đã nộp thuế với số tiền lên tới 1.820 tỷ đồng.

Thậm chí, tổng số tiền mà Thiên Minh Đức đóng góp vào ngân sách Nhà nước năm 2021 còn cao gần gấp đôi đơn vị đứng thứ 2 là Công ty xăng dầu Nghệ An với 941 tỷ đồng. Năm 2022, Thiên Minh Đức vẫn nằm trong Top những doanh nghiệp địa phương đóng góp vào ngân sách Nhà nước lớn nhất.

Không những là doanh nghiệp nộp thuế cao nhất tỉnh Nghệ An trong vòng 5 năm qua, Thiên Minh Đức đã có nhiều đóng góp khác nhau, hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, từ đó tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân.  

Tuy nhiên, giữa bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, biến động về địa chính trị toàn cầu, Thiên Minh Đức đã không năm ngoài vòng xoáy để rồi phải đối diện với rất nhiều thách thức trong hoạt động kinh doanh khiến nguồn thu bị ảnh hưởng lớn.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến