Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp xà xẻo từng bữa cơm, công nhân phản ứng tập thể
09/09/2017 18:52:27
Cho rằng chất lượng bữa cơm trị giá 15 ngàn đồng nhưng dở tệ, ăn không đủ no, không ăn cũng bị trừ tiền cùng nhiều bức xúc về chế độ, hàng chục công nhân Công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC đã phản ứng tập thể.

Ngày 9/9, hàng chục công nhân thuộc công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã tụ tập trước cổng công ty này để phản ứng tập thể, này tỏ những bức xúc ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các công nhân cho rằng việc công ty mở căn-tin phục vụ ăn trưa nhưng chất lượng bữa cơm dở tệ, dù mỗi suất cơm có giá ngang với thị trường là 15 ngàn đồng nhưng ăn chẳng đủ no hoặc có người không ăn trưa cũng bị trừ tiền.

Chị Ngô Anh Đ. (công nhân) bức xúc cho biết thêm, mới đây, công ty bất ngờ thông báo nếu ai nghỉ vì lý do đau ốm, dù có giấy xác nhận của bệnh viện quá 2 ngày vẫn bị khấu trừ tiền lương số tiền 34.000 đồng.

Còn nữa là, các công nhân cho rằng, nhiều trường hợp đã hết hạn thử việc, làm việc gần 1 năm nay nhưng vẫn không được công ty ký kết hợp đồng lao động và không được đóng bảo hiểm xã hội ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.

Công nhân công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC đã phản ứng tập thể vì cho rằng cách hành xử của doanh nghiệp ảnh hưởng đến quyền lợi của họ

"Lương công nhân đã thấp, nay đau ốm xin nghỉ có xác nhận đàng hoàng mà vẫn bị trừ tiền thì chúng tôi không đồng ý”, chị Đ nói.

Được biết, trước phản ứng tập thể của các công nhân, lực lượng chức năng địa phương, đại diện Liên đoàn Lao động các cấp, cũng đã có mặt ổn định tình hình, ghi nhận các ý kiến của người lao động.

Trong khi đó, vị đại diện công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC cho biết, việc công nhân phản ứng rằng bữa cơm dở tệ, ăn không đủ no là chưa đúng. Công ty này cam đoan bữa ăn đảm bảo chất lượng.

Cùng với đó, đại diện phía công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC khẳng định, việc đưa ra chế độ nghỉ phép của công nhân chỉ mới là dự thảo, chưa áp dụng điều này vào thực tế. "Phía công ty sẽ đợi kết luận từ phía cơ quan chức năng rồi sẽ có kế hoạch triển khai cụ thể, trên tinh thần tuân thủ đúng quy định của pháp luật”, người này nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến