Dòng sự kiện:
Doanh số xuất khẩu của Camimex đạt đỉnh trong vòng 7 năm qua
04/05/2020 16:22:23
Trong tháng 4/2020, Camimex Group ghi nhận doanh số xuất khẩu tăng đột biến, đạt 6,5 triệu USD - kỉ lục doanh số tháng cao nhất trong vòng 7 năm qua.

Cụ thể, trong tháng 4/2020, khối lượng xuất khẩu theo báo cáo của Camimex Group (HSX: CMX) tăng đột biến, đạt 6,5 triệu USD - kỉ lục doanh số tháng cao nhất trong vòng 7 năm qua. đạt gần 400 tấn.

Camimex cho biết, phần lớn lượng hàng xuất khẩu sang thị trường châu Âu (chiếm 70%), sau đó là Hàn Quốc, Canada, Nhật Bản. So với cùng kỳ năm 2019, khối lượng xuất khẩu tăng trưởng gần 139%.

Dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu khiến nhu cầu về các mặt hàng thủy sản chế biến sẵn trên toàn Thế giới tăng cao. CMX được biết đến là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản (mặt hàng chủ yếu là tôm đông lạnh) lớn tại Việt Nam.

Hằng năm, CMX chế biến và xuất khẩu khoảng 10.000 tấn thành phẩm tôm ra thị trường các nước trên thế giới với kim ngạch khoảng 100 triệu USD. Các sản phẩm của công ty gồm tôm sú, thẻ công nghiệp; tôm sú, thẻ sinh thái được chế biến thành các mặt hàng đa dạng như: nguyên con, block, IQF, Cooked IQF, Nobashi, Breaded, Tempura…

Doanh nghiệp Thủy sản Camimex đạt đỉnh doanh thu trong 7 năm qua

Theo BCTC năm 2019 đã kiểm toán, hàng tồn kho là nỗi lo của Chủ tịch Camimex Bùi Sĩ Tuấn. Giá trị hàng tồn tại thời điểm ngày 31/12/2019 lên đến 581 tỷ đồng, tăng tới 38% so với đầu năm. Đây là con số đã trừ phần trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho 30 tỷ đồng.

Việc gia tăng hàng tồn kho, đồng thời số liệu về hàng tồn kho giảm giá trị dẫn đến phải trích lập dự phòng là một thông điệp đáng chú ý về tài chính của CMX trong năm 2019, bởi tại thời điểm cuối năm 2018, Công ty không phải trích lập dự phòng với hàng tồn. 

Có thể nói, dịch bệnh đã giúp doanh nghiệp này gỡ được "quả bom nổ chậm" hàng tồn kho bởi tính chất "nhạy cảm" của các mặt hàng thực phẩm. Nếu để lưu kho lâu ngày, chất lượng thực phẩm rất nhanh xuống cấp, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Kế hoạch trong tháng 5 và tháng 6 của doanh nghiệp này sẽ tiếp tục cán đổ kỷ lục vừa xác lập bằng các hợp đồng đã kí và lượng hàng đã có sẵn trong kho. Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, doanh số xuất khẩu có thể lên đến 7-8 triệu USD/tháng.

CAMIMEX GROUP, có trụ sở chính tại 333 Cao Thắng, Phường 8, Tp. Cà Mau, tỉnh Cà Mau, Việt Nam. Công ty được thành lập từ năm 1977, là một trong những công ty đầu tiên của ngành thuỷ sản Việt Nam. Khi ấy, CMX được biết đến với cái tên Xí nghiệp đông lạnh Cà Mau - một trong những xí nghiệp chế biến thủy sản đầu tiên của tỉnh và đứng thứ 25 của ngành thủy sản Việt Nam với công suất ban đầu là 600 tấn/năm.

Năm 2011, doanh nghiệp đã thoái hết vốn nhà nước và trở thành doanh nghiệp sở hữu 100% vốn tư nhân, thành lập doanh nghiệp CTCP Chế biến thủy sản và Xuất nhập khẩu Cà Mau (CAMIMEX). Từ năm 2018, doanh nghiệp đổi tên thành CTCP CAMIMEX GROUP. Công ty có vốn điều lệ 264,4 tỷ đồng và được điều hành bởi Chủ tịch Bùi Sĩ Tuấn.

Thu Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến