Chiều 23/10, Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 9 tháng năm 2023. Theo đó, doanh nghiệp này có doanh thu thuần đạt gần 23.380 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1.340 tỷ đồng.
Thị trường trang sức gặp nhiều khó khăn nhưng PNJ vẫn "bỏ túi" 1.340 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2023. (Ảnh: Thùy Linh)
Cụ thể, theo báo cáo kinh doanh vừa công bố, trong quý 3/2023, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.918 tỷ đồng, giảm 6,1% so với cùng kỳ năm 2022 và lợi nhuận sau thuế đạt 253 tỷ đồng, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 9 tháng năm 2023, doanh thu thuần của PNJ đạt 23.377 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế duy trì ở mức tương đương năm ngoái, đạt 1.340 tỷ đồng. Kế hoạch lợi nhuận đạt 69,2%, đây là kết quả tương đối khả quan trong bối cảnh ngành bán lẻ nói chung và ngành trang sức nói riêng gặp rất nhiều khó khăn.
Lý giải về các số liệu tài chính nói trên, đại diện PNJ chia sẻ, doanh thu trang sức bán lẻ 9 tháng đầu năm 2023 giảm 10,5%. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã tìm nhiều phương án nhằm đa dạng hóa sản phẩm và khai thác hiệu quả cách thức tiếp cận của khách hàng.
“Chính vì những lý do trên mà chúng tôi vẫn duy trì được số khách hàng hiện hữu và tăng trưởng số lượng khách hàng mới. Theo ước tính, mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ của PNJ thấp hơn nhiều so với mức giảm chung của thị trường”, đại diện PNJ nói.
Cũng theo đại diện doanh nghiệp, doanh thu trang sức bán sỉ trong 9 tháng năm đầu năm 2023 của PNJ giảm 32,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, doanh thu kinh doanh vàng 24K trong 9 tháng qua tăng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 9 tháng đầu năm 2023 đạt 18,4% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Tổng chi phí hoạt động 9 tháng đầu năm 2023 giảm 2,5% so với cùng kỳ. Tỷ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 59,3% năm 2022 lên mức 59,9% năm 2023 do sự thu hẹp của doanh thu.
Tính đến cuối tháng 9/2023, hệ thống PNJ có 390 cửa hàng độc lập, bao gồm 378 cửa hàng PNJ Gold, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 1 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art. Theo Forbes, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2023 đạt 130 triệu USD, tăng 2,5 lần so với năm 2016.
Tác giả: Đại Việt
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy