Dòng sự kiện:
Độc đáo 'chuột cõng quất bonsai' giá triệu đồng
28/12/2019 09:21:57
Nhiều nhà vườn ở Tứ Liên, quận Tây Hồ tung ra thị trường quất cảnh bonsai kiểu "chuột cõng quất" phục vụ Tết Canh Tý. Sự độc đáo này khiến nhiều khách hàng thích thú.

Hơn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán 2020 nhưng làng chuyên trồng đào quất Tứ Liên (quận Tây Hồ) đã bắt đầu nhộn nhịp người mua bán. Xe máy, ôtô ra vào lựa mua quất nườm nượp, thi thoảng vài chiếc xe tải chở đầy quất đi tỉnh bán lẻ từ trong vườn đi ra.

Theo ghi nhận của PV, năm nay, các nhà vườn tại làng quất Tứ Liên "đua nhau" trồng quất bonsai trên những chiếc chậu hình con chuột – linh vật của năm Canh Tý.

Đặc biệt, những chú chuột "cõng" trên lưng túi vàng, biểu trưng cho sự sung túc, tài lộc và gửi gắm hy vọng một năm mới no đủ, bội thu.

Để có được hàng nghìn cây cảnh chuột vàng "cõng" quất bonsai các nhà vườn đã phải chuẩn bị từ nhiều tháng trước.

Quất bonsai được nhà vườn trồng trong chậu ngay từ khi còn bé, bởi nếu cây to sẽ khó cho vào trong chậu và phát triển kém. Thời gian chăm sóc cây sẽ kéo khoảng 1 năm.

Hầu hết ở đây các chậu hình chuột được đặt làm từ làng gốm Bát Tràng (Hà Nội), Phù Lãng (Bắc Ninh) với nhiều loại kích cỡ và tạo hình khác nhau với giá 200.000-250.000 đồng/bình. Sau khi được trồng thêm cây quất bonsai sẽ có giá từ 4 triệu đến hơn 10 triệu đồng.

Những chậu cây hình con chuột có nhiều màu sắc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng.

Nhiều chậu cây hình chuột còn được điểm thêm họa tiết chữ lộc, phúc với hy vọng mang may mắn cho gia chủ.

Bên cạnh chậu cây hình chuột, quất còn được trồng cũng với thần tài hay 3 ông Tam Đa. Đây cũng là mẫu được nhiều người ưa chuộng trong thời điểm này.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến