Dòng sự kiện:
Độc đáo mô hình 'Tiếng kẻng an ninh thôn vây bắt kẻ gian' ở Thanh Hóa
04/12/2017 20:39:06
Tiếng kẻng chính là dấu hiệu để báo cho người dân trong thôn biết có kẻ gian xuất hiện gây mất an ninh trật tự. Khi đó, các lực lượng chức năng và người dân sẽ nhanh chóng cùng nhau tổ chức vây bắt đối tượng.

Mô hình thí điểm “Tiếng kẻng an ninh thôn vây bắt kẻ gian” vừa được ra mắt tại thôn Nhữ Xá 1, xã Hoằng Anh, TP Thanh Hóa.

Diễn tập bắt giữ tội phạm khi có tiếng kẻng

Đây là mô hình tự phòng, tự bảo vệ về an ninh trật tự của tổ chức quần chúng, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của UBND xã; lực lượng công an và cựu chiến binh đóng vai trò tham mưu, hướng dẫn. 

Tiếng kẻng chính là âm thanh báo hiệu cho người dân biết trong thôn có sự xuất hiện của kẻ gian như trộm cắp, đánh nhau... gây mất tình hình an ninh trật tự. Theo đó, khi ai đó cần sự hỗ trợ, sẽ đánh kẻng, dù tiếng kẻng được gióng lên ở bất kì thời điểm nào, thì người dân và các lực lượng trong thôn sẽ nhanh chóng mang theo phương tiện đến phối hợp vây bắt đối tượng phạm tội.

Việc thành lập mô hình “Tiếng kẻng an ninh thôn vây bắt kẻ gian” nhằm củng cố, nâng cao hiệu quả của phong trào tự quản về an ninh trật tự và phòng chống tội phạm tại cơ sở. Đồng thời, nâng cao tinh trần cảnh giác và trách nhiệm của người dân đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến