Dòng sự kiện:
Độc đáo thiết bị bảo vệ trẻ nhỏ trước nạn ấu dâm
30/05/2017 18:38:10
Sản phẩm này của Đây đã đạt giải 3 toàn quốc cuộc thi Tìm kiếm đại sứ truyền thông khoa học - FAMELAB 2017. Đây là động lực giúp chàng sinh viên nỗ lực hơn nữa trong nghiên cứu khoa học.
Em Lê Văn Đây (sinh viên năm 4, khoa Cơ khí, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng), là người được bạn bè, thầy cô biết đến với nhiều sản phẩm sáng tạo khoa học ứng dụng vào nhu cầu thực tiễn của cuộc sống.

Chính bản tính thích mày mò, lắp ráp từ nhỏ, cùng với kiến thức được trang bị trên ghế giảng đường đã giúp em làm được những điều không tưởng.

Mới đây nhất, Đây lên ý tưởng từ một chiếc đồng hồ để chế tạo ra một sản phẩm với các chức năng định vị GPS, đo nhịp tim, đo thân nhiệt, nghe gọi…và đặc biệt tất cả đều có chức năng phát đi cảnh báo đến những người thân trong gia đình thông qua tin nhắn điện thoại.

Chàng sinh viên mê sáng chế Lê Văn Đây

Theo Đây, thiết bị này rất hữu ích cho người già cũng như trẻ nhỏ. Sử dụng sóng wifi để theo dõi định vị, chỉ cần người già đi ra khỏi phạm vi phát sóng wifi của gia đình thì ngay lập tức thiết bị sẽ gửi đi cảnh báo.

Với GPS, bố mẹ hoàn toàn có thể quản lí con cái của mình. Chỉ cần nhấn nút khẩn cấp, cảnh báo sẽ được gửi cho bố mẹ nếu con cái gặp nguy hiểm. 

“Chức năng đo nhịp tim ngoài để kiểm tra sức khỏe, nó còn rất hữu dụng vì khi trẻ gặp nguy hiểm, nhịp tim ở trạng thái hoảng sợ thì lúc này thiết bị cũng sẽ tự động gửi cảnh báo về cho gia đình kèm tọa độ mà trẻ đang đứng. Với sản phẩm này, em kỳ vọng nó có thể đảm bảo an toàn cho các em trước nạn ấu dâm hay bắt cóc đang ngày một phức tạp như hiện nay”, Đây cho biết.

Chiếc đồng hồ thông được chủ nhân kỳ vọng bảo vệ trẻ em khỏi nguy hiểm

Tháng 4 năm 2017, sản phẩm này của Đây được gửi đi tham dự cuộc thi Tìm kiếm đại sứ truyền thông khoa học - FAMELAB 2017, khu vực miền Trung - Tây nguyên do ĐH Đà Nẵng phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức và vinh dự giành giải nhất.

Ít lâu sau đó, "đứa con cưng" này đạt giải Ba toàn quốc với nhiều lời ngợi khen từ các giám khảo cuộc thi.

N.Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến