Dòng sự kiện:
Đội mưa, xếp hàng từ 3 giờ sáng mua vàng Thần tài: 10 năm liền là người mở hàng
10/02/2022 07:38:09
So với mọi năm, lượng khách xếp hàng từ sớm để mua vàng Thần tài không đông. Vào thời điểm 5 giờ sáng (10/2) chỉ có khoảng dưới 10 người dân đứng xếp hàng tại địa điểm ở phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội).

Vào ngày vía Thần Tài, hầu hết các cửa hàng vàng đều mở cửa từ 6 giờ sáng để đón khách thay vì mở cửa lúc 8 giờ sáng như thường lệ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách tới xếp hàng mua vàng vào sáng sớm không đông như các năm trước.

Các đơn vị kinh doanh vàng tăng cường các biện phép chống dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng mua vàng trực tiếp tại các cửa hàng.

Như mọi năm, ông Tô Hoà Bình (66 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) vẫn là người đầu tiên có mặt tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu tại phố Trần Nhân Tông để mua vàng ngày vía Thần tài.

Ông Bình cho hay, hơn 10 năm nay ông đều đến từ sớm để mua vàng cầu may. Năm nay, ông cũng chỉ mua 2 chỉ vàng với hy vọng sẽ gặp may mắn tài lộc cho cả năm. “Đa phần tôi đều tới đây xếp hàng vào lúc 3 giờ sáng. Dù giá đắt hay rẻ tôi cũng mua 2 chỉ vàng để cầu may”, ông Bình cho hay.

Người đầu tiên mua vàng Thần tài

Tại một địa điểm khách của thương hiệu vàng này, bà Xuân (Đống Đa, Hà Nội) là người đầu tiên xếp hàng mua vàng Thần tài.

Bà Xuân cho hay, khoảng 10 năm nay, bà đều đi từ 5 giờ sáng để mua vàng. Số lượng vàng mua nhiều nhất là 5 chỉ, còn bình thường là 2 chỉ. Bà Xuân đều lựa chọn sản phẩm vàng nhẫn trơn trong suốt 10 năm nay. “Mình mua vàng Thần tài nhưng khi có việc vẫn dùng, nên mua nhẫn trơn cho tiện, dễ duy đổi mà không bị mất giá”, bà Xuân cho hay.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, ngày vía Thần Tài rất nhiều sản phẩm vàng được tung ra, trọng lượng nhỏ nhất là 0,5 chỉ/sản phẩm.

Bà Bùi Hồng Tâm – CEO của Hãng vàng phong thuỷ Ancarat thừa nhận, ngày vía Thần Tài mọi người thường chỉ mua một lượng vàng nhỏ với ý nghĩa cầu may mắm. Có người chỉ bỏ ra 1 triệu đồng để mua vàng, có người mua 1 chỉ, rất ít người mua lượng vàng lớn trong ngày này. Song đổi lại, người đi mua vàng vía Thần Tài lại rất đông. Ancarat tung ra 100.000 sản phẩm vàng các loại.

Đại diện Doji cũng cho biết, chỉ tính riêng các sản phẩm phục vụ ngày vía Thần Tài, đơn vị này tung ra 380.000 sản phẩm các loại, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Phú Quý… cũng tung ra một lượng vàng khổng lồ để bán trong ngày vía Thần Tài. FJC ra mắt bộ sản phẩm mới trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng và cập nhật các xu hướng mới nhất của thị trường. Đơn cử như vàng ép vỉ 99,99 với nhiều sự lựa chọn như nhẫn trơn truyền thống 1 chỉ, 2 chỉ, túi lộc vàng, nén vàng, thần tài may mắn 1 chỉ,…

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tăng cường kênh bán hàng online đặt hàng trước, giao đúng ngày Thần tài.

Khách hàng đầu tiên có mặt từ 3 giờ sáng

Người mua lấy phiếu để chờ mua vàng

Hơn 10 năm nay, khách hàng này đều có mặt mua vàng thần tài

Nhân viên cửa hàng vàng phát phiếu, ghi số lượng khách mua

Nhiều người dân đi mua vàng từ rất sớm, mặc dù trời mua lạnh

Khách hàng chờ đợi các cửa hàng vàng mở cửa

Các cửa hàng vàng chuẩn bị đón khách từ sớm

Những khách hàng đầu tiên chờ mua vàng Thần tài

Khách hàng chuẩn bị sẵn tiền để mua vàng

Phố vàng ngày Thần tài

Chốt phiên giao dịch hôm qua (9/2), giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 61,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,17 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 63,15 triệu đồng/lượng.

Năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song tại các cửa hàng vàng cảnh người dân khẩu trang kín mít xếp hàng dài mua vàng cầu may từ sáng sớm cho đến đêm khuya. Có thời điểm một số sản phẩm vàng còn “cháy hàng”.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, ngày vía Thần Tài rất nhiều sản phẩm vàng được tung ra, trọng lượng nhỏ nhất là 0,5 chỉ/sản phẩm. Còn lại dao động từ 1 chỉ, 2, 3, 5 chỉ, 1 lượng/sản phẩm. Năm 2021, theo thống kê sơ bộ, chỉ trong dịp vía Thần Tài, hàng triệu sản phẩm vàng đã được bán ra.

Tác giả: Bảo Anh - Bảo Hân

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến