Dòng sự kiện:
Đối thủ của U22 Việt Nam tiếp tục rút lui khỏi giải Đông Nam Á
26/01/2019 10:11:13
Đến lượt đội Lào rút lui khiến bảng đấu có mặt U22 Việt Nam chỉ còn 4 đội thay vì 6 như trước đó.

Tối 25/1, Liên đoàn bóng đá Đông Nam (AFF) phát đi thông báo mới về lịch thi đấu của giải U22 Đông Nam Á 2019. Theo đó chỉ còn 8 đội tuyển tham dự, chia làm 2 bảng, mỗi bảng có 4 đội. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng bán kết, hai đội thắng sẽ vào chung kết tìm nhà vô địch.

Giải U22 Đông Nam Á ban đầu dự kiến có đến 11 đội tham dự (trừ Australia). Đại diện của Việt Nam rơi vào bảng A có 6 đội gồm: Thái Lan, Timor-Leste, Philippines, Lào và Brunei. Bảng B có 5 đội là Malaysia, Myanmar, Indonesia, Singapore và chủ nhà Campuchia. Ngày 23/1, Singapore và Brunei xin rút lui.

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn đặt mục tiêu vào trận chung kết VCK U22 Đông Nam Á. Ảnh: Thế Anh.

Cho đến tối 25/1, Lào là đội tuyển tiếp theo xin phép không tham gia giải đấu của lứa U22. Như vậy, chỉ còn 8 đội tham dự. Giải cũng rút ngắn thời gian tổ chức, từ 15/2 đến ngày 27/2 thay vì đến ngày 2/3 như lịch thi đấu ban đầu. Campuchia là nước chủ nhà và tất cả các trận đấu diễn ra trên sân Olympic.

Tham dự giải đấu này, nòng cốt tuyển U22 Việt Nam sẽ là những cầu thủ thuộc lứa U19 Việt Nam mới nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn, một số cầu thủ U21 và U22 chưa có cơ hội lên tuyển. VFF cũng quyết định không cử lứa Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu dự giải đấu này dù họ vẫn còn trong độ tuổi quy định.

VFF muốn tạo điều kiện cho lứa trẻ ấy nhằm tìm thêm những gương mặt mới bổ sung cho lứa Quang Hải, Tiến Dũng trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, đồng thời tạo lực lượng kế cận nhắm tới SEA Games 2021 tổ chức tại Việt Nam. HLV trưởng của đội U22 Việt Nam là ông Nguyễn Quốc Tuấn.

Hai bảng đấu cập nhật sau khi 3 đội tuyển Singapore, Lào và Brunei rút lui. Ảnh: AFF.

Với ông Nguyễn Quốc Tuấn, đây là lần đầu tiên HLV này dẫn dắt một đội tuyển quan trọng như U22 Việt Nam. Ông Tuấn từng có thời gian dài làm HLV thủ môn cho đội tuyển Việt Nam và các đội trẻ. Ông cũng từng dẫn dắt HAGL ở các mùa giải 2016 và 2017, đạt được một số thành tích tại Giải U21 quốc tế.

Mục tiêu của U22 Việt Nam là giành quyền chơi trận chung kết của giải đấu. Trước mắt, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có cuộc đọ sức với CLB Ulsan Hyundai vào lúc 17h ngày 26/1 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến