Dòng sự kiện:
Đối tượng cướp xe máy rồi đến bệnh viện tâm thần làm loạn
05/06/2017 15:13:20
Hoang tưởng do sử dụng ma túy, Hà giằng lấy xe máy của thanh niên đi đường, rồi mang dao đến bệnh viện tâm thần gây rối.

Ngày 5-6, xét đơn kháng cáo của bị cáo, TAND TP Hà Nội đã quyết định giảm hình phạt từ 15 tháng tù xuống còn 9 tháng 16 ngày tù (đúng bằng thời gian tạm giam) đối với Lê Quang Hà (SN 1975, trú ở thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Lộc (SN 1994), trú ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Theo đó, bản án sơ thẩm của TAND huyện Gia Lâm cùng lời khai của bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm cho thấy, tối 14-8-2016, anh Nguyễn Văn Lộc chở bạn gái sang thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) chơi. Tại đây, khi bạn gái ghé vào một cửa hàng mua đồ thì anh Lộc vẫn ngồi trên xe máy đợi ở bên ngoài.

Lê Quang Hà tại phiên tòa phúc thẩm.

Cùng thời điểm, Lê Quang Hà bất ngờ xuất hiện và đi tới chỗ anh Lộc yêu cầu phải cho đối tượng mượn xe máy để đuổi theo những kẻ vừa bắt cóc trẻ con. Thấy biểu hiện không bình thường và cũng không biết Hà là ai nên anh Lộc nhất quyết chối từ.

Sau đó, Hà vừa tiếp tục đe dọa lại vừa giằng co chiếc xe máy của người đi đường. Chứng kiến cảnh tượng ấy, một số người dân địa phương liền nói cho anh Lộc biết, đồng thời khuyên anh này hãy tránh xa vì Hà thường hay “ngáo đá”.

Hoảng sợ, thanh niên đứng chờ bạn gái buộc phải buông xe máy ra. Và khi Hà nhảy lên xe nổ máy thì anh Lộc một lần nữa chạy tới giữ đuôi xe máy của mình, song cuối cùng vẫn phải để đối tượng  lấy mất tài sản.

Sự việc tiếp tục gây “tức cười”, bởi trong khi anh Lộc cùng bạn gái tới cơ quan công an trình báo thì Hà lại phóng xe máy vừa lấy được, đồng thời mang theo dao phay tới Bệnh viện Tâm thần Hà Nội gây mất trật tự trị an. Và tại đây, Hà nhanh chóng bị bắt giữ cùng tang vật.

Tại phiên tòa phúc thẩm, cùng với việc thừa nhận hành vi tội phạm như nêu trên, bị cáo cũng tỏ ra ân hận về việc làm của bản thân. Vì thế, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định chấp nhận kháng cáo và giảm hình phạt tù cho Lê Quang Hà.   

Theo An ninh Thủ đô

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến