Dòng sự kiện:
Đối tượng giả danh phóng viên khai làm nghề buôn bán phế liệu
02/05/2023 07:00:37
Sau khi bị công an bắt giữ vì giả danh phóng viên, đối tượng Hồ Văn Tam khai nhận bản thân hành nghề buôn bán phế liệu.

Ngày 1/5, Công an tỉnh Nghệ An thông tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp đã bắt giữ 3 đối tượng giả danh nhà báo, phóng viên về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bao gồm: Hồ Văn Tam (SN 1986, trú tại thôn Tranh Đấu, xã Gia Xuyên, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), Phạm Khương Duy (SN 1983) và Phạm Việt Thắng (SN 1987), cùng trú tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Ba đối tượng trên tự xưng là phóng viên Tạp chí Sức khỏe, Môi trường và Tạp chí Năng lượng sạch Việt Nam đến làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp để yêu cầu “hợp tác”, viết bài và “vận động” ủng hộ kinh phí nhân dịp lễ 30/4 - 1/5.

Sau khi bị bắt giữ, đối tượng Hồ Văn Tam khai nhận bản thân làm nghề buôn bán phế liệu, thường trú tại TP. Thái Nguyên. Duy, Thắng là phóng viên thử việc của Tạp chí Năng lượng sạch Việt Nam, địa bàn hoạt động từ Ninh Bình trở ra phía Bắc. 

Đối tượng Hồ Văn Tam khai nhận hành nghề buôn bán phế liệu. (Ảnh: Công an Nghệ An)

Công an xác định, do nhận thấy môi trường đang là vấn đề nhạy cảm nên các đối tượng đã cấu kết với nhau lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đối tượng Hồ Văn Tam phối hợp với một đối tượng khác có được giấy giới thiệu giả. Sau đó tự viết vào giấy với nội dung đến các cơ quan, đơn vị thu thập thông tin phục vụ làm chuyên đề bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản.

Ngoài ra, 3 đối tượng dùng các giấy tờ này để gây sức ép các cơ quan, doanh nghiệp, “đặt vấn đề” quảng cáo và ủng hộ, nhằm chiếm đoạt tiền chia nhau.

Một nguồn tin của PV VietNamNet cho biết: “Cả 3 người này đã đi nhiều nơi liên hệ làm việc. Quá trình làm việc, đơn vị nào đưa tiền thì 3 người chia nhau tiêu xài. Một người buôn bán phế liệu được scan giấy giới thiệu đi làm việc và trả tiền hằng tháng cho người ở tạp chí”.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Quỳ Hợp tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Quốc Huy

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến