Dòng sự kiện:
Đội tuyển Việt Nam chính thức lập kỷ lục khó tin ở AFF Cup
20/12/2021 08:12:16
Chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Campuchia đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo cân bằng kỷ lục chuỗi trận bất bại của Singapore ở AFF Cup, đồng thời là đội duy nhất chưa để thủng lưới ở vòng bảng.

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng trước Campuchia ở lượt đấu cuối vòng bảng AFF Cup với tỷ số cách biệt 4-0.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Campuchia (Ảnh: VFF).

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo cân bằng kỷ lục chuỗi trận bất bại dài nhất của Singapore (13 trận) trong lịch sử AFF Cup. Theo đó, Singapore xác lập số trận bất bại liên tiếp dài nhất ở AFF Cup từ năm 2004 đến 2008.

Kỷ lục của Singapore bắt đầu từ chiến thắng trước Indonesia trong trận chung kết lượt đi trước Indonesia ở AFF Cup 2004. Sau đó, đội bóng này trải qua 7 trận bất bại liên tiếp và giành chức vô địch AFF Cup 2007.

Tới kỳ AFF Cup 2008, đội bóng ở đảo quốc sư tử bất bại thêm 4 trận đấu nữa, trước khi thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về. Không chỉ chấm dứt chuỗi 13 trận bất bại của Singapore, "Những chiến binh sao vàng" còn lên ngôi vô địch ở giải đấu đó.

Trong khi đó, chuỗi trận bất bại của đội tuyển Việt Nam bắt đầu từ trận hòa 2-2 trước Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016. Sau đó, tới giải AFF Cup 2018, chúng ta đã lên ngôi vô địch ở giải đấu đó với 8 trận bất bại liên tiếp. Tới kỳ AFF Cup 2020, đoàn quân của HLV Park Hang Seo không thua trong 4 trận đấu ở vòng bảng.

Đáng chú ý, tuyển Việt Nam lúc này là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Tuyển Indonesia giành ngôi đầu bảng B nhờ thắng đậm Malaysia với tỷ số 4-1.

Mặc dù vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn không thể giành ngôi đầu bảng B như kỳ vọng khi ở trận đấu cùng giờ, tuyển Malaysia bất ngờ để thua đậm trước Indonesia với tỷ số 1-4, khiến tuyển Việt Nam dù cùng có 10 điểm như Indonesia nhưng thua hiệu số bàn thắng (Indonesia ghi 13 bàn thắng, thủng lưới 4 bàn, tuyển Việt Nam ghi 9 bàn thắng, không thủng lưới bàn nào).

Kết quả này khiến tuyển Việt Nam sẽ có trận "chung kết sớm" với đội tuyển Thái Lan ở vòng bán kết (lượt đi vào 19h30 ngày 23/12 và lượt về 19h30 ngày 26/12).

Tác giả: Sông Lam

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến