Dòng sự kiện:
DOJI huy động 1.000 tỷ đồng đi đầu tư bất động sản
25/09/2021 06:24:27
Trước đó, tập đoàn vàng bạc đá quý này đã có 2 đợt phát hành trái phiếu vào tháng 5-6 huy động 600 tỷ đồng cũng với mục đích mở rộng đầu tư bất động sản.

Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc Công ty CP Vàng bạc Đá quý DOJI đã huy động thành công 1.000 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Cụ thể, tập đoàn vàng bạc đá quý này đã phát hành thành công 10 triệu trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu để huy động vốn.

Các lô trái phiếu đều có kỳ hạn 60 tháng, là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm.

Lãi suất được kết hợp giữa hình thức thả nổi và cố định, được xác lập nghĩa vụ trả nợ ưu tiên, trực tiếp và không phải là nợ thứ cấp của công ty.

Cụ thể, lãi suất của lô trái phiếu trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên là 8,75%/năm. Từ kỳ trả lãi thứ 5, lãi suất được tính bằng lãi suất tham chiếu cộng biên độ 2,5%/năm nhưng không thấp hơn 8,75%/năm.

Trong đó, lãi suất tham chiếu bằng bình quân lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng áp dụng tại 4 nhà băng VietinBank, Vietcombank, BIDV và TPBank.

DOJI cho biết mục đích của đợt phát hành trái phiếu lần này là để tăng quy mô vốn hoạt động cho tập đoàn.

Tòa nhà DOJI Tower cao 16 tầng tại số 5 đường Lê Duẩn (quận Ba Đình, Hà Nội). Ảnh: Hữu Thắng.

Trong đó, toàn bộ tiền thu được từ trái phiếu sẽ dùng để hợp tác kinh doanh, đầu tư với các công ty thành viên trực thuộc tập đoàn nhằm mở rộng hoạt động, nâng cao năng lực kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản.

Bên cạnh đó, nguồn vốn mới cũng có thể được sử dụng để hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực tài chính nhằm gia tăng nguồn thu và lợi nhuận cho DOJI.

Trước đó, trong tháng 5 và 6, DOJI cũng đã hoàn thành 2 đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ với tổng giá trị 600 tỷ đồng. Trong đó, mục đích của 2 đợt phát hành này cũng là để mở rộng hoạt động đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

Tại Việt Nam, DOJI hiện là một trong 2 nhà bán lẻ vàng miếng lớn nhất thị trường cùng với Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC). Bình quân mỗi năm, doanh thu của nhà kinh doanh vàng này đều lên tới trên dưới trăm nghìn tỷ, trong đó vàng miếng chiếm đa số cơ cấu doanh thu.

Trong lĩnh vực bất động sản, DOJI bắt đầu tham gia từ năm 2014 với việc thành lập Công ty DOJI Land.

Trong đó, công ty này hiện nắm một loạt dự án tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại có vị trí đắc địa tại Hà Nội và TP.HCM. Bao gồm, DOJI Tower tại số 5 đường Lê Duẩn (quận Ba Đình); Ruby Plaza số 44 Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng); tòa nhà Vàng bạc Đá quý, Trang sức và Văn phòng số 214 Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận, TP.HCM); Ruby Tower tại số 81-83-85 Hàm Nghi (quận 1)…

DOJI Land hiện cũng là chủ đầu tư hàng loạt dự án bất động sản lớn như The Sapphire Residence và Best Western Premium Sapphire Hạ Long với tổng diện tích 4,7 ha, tổng mức đầu tư 8.000 tỷ; dự án Khách sạn 5 sao Diamond Halong Hotel; dự án tổ hợp Trung tâm Thương mại Căn hộ cao cấp và Văn phòng cho thuê tại thành phố Hải Phòng…

Bên cạnh đó, Khu đô thị String of Gems (TP Huế); Tòa nhà chung cư 137 Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM); Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc); Khu du lịch sinh thái Hồ Xạ Hương, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) gần 220 ha… cũng đều thuộc sở hữu của công ty này.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến