Dòng sự kiện:
Đồng chí Nguyễn Văn Quyền đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia nhiệm kỳ mới
20/09/2014 17:04:43
ANTT.VN - Theo kết quả vừa công bố, đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII (nhiệm kỳ 2014 - 2019).

Sáng ngày 20/9, tại trung Tâm Hội nghị Quốc tế, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2014 – 2019). Tham dự Đại hội có sự có mặt của các đồng chí trong ban lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các luật gia trong Hội Luật gia Việt Nam.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, ông Nguyễn Văn Hiện, Bí thư Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam đã lên đọc diễn văn khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII. Theo ông Hiện, trong nhiệm kỳ XI (2009 – 2014) có nhiều sự kiện quan trọng đã diễn ra trong tổ chức và hoạt động của Hội. Hội Luật gia Việt Nam đã không ngừng phấn đấu, vượt khó khăn thử thách hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội XI đề ra. Tất cả các lĩnh vực hoạt động của các cấp hội đều có một bước phát triển mới toàn diện hơn, vững chắc hơn. Vị trí, vai trò của Hội được củng cố, phát triển, được các cấp ủy Đảng chính quyền, nhân dân và bạn bè quốc tế tin tưởng và đánh giá cao, tạo ra nhiều cơ hội và điều kiện cho hoạt động của Hội.

Đại hội cũng được nghe báo cáo tổng kết hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong nhiệm kỳ 2009 – 2014, chỉ ra phương hướng hoạt động của Hội trong nhiềm kỳ mới.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Hội Luật gia Việt Nam tích cực, khẩn trương tổ chức thực hiện tốt những phương hướng, nhiệm vụ mà đại hội sẽ đề ra. Chủ động, sáng tạo, đa dạng hóa các hoạt động của Hội. Tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng của đội ngũ luật gia. Cùng với việc tiếp tục chủ trì hoặc tham gia soạn thảo một số dự án Luật, góp ý các dự án luật, Hội cần tăng cường tham gia công tác giám sát và phản biện chính sách pháp luật, đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người nghèo và diện chính sách… Tham gia tích cực, có hiệu quả vào cải cách tư pháp, cải cách hành chính, đổi mới công tác lập pháp. Tăng cường hợp tác quốc tế, mở rộng hợp tác với những luật gia tiến bộ ở các nước trên thế giới, nhất là các tổ chức trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo về quyền và lợi ích hợp pháp của người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài. Đồng thời thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước

15h cùng ngày, sau khi tiến hành bỏ phiếu bầu cử, đại hội đã thông báo kết quả đã bầu ra được 111 đồng chí vào Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Ngay sau đó, Ban Chấp hành họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Hội Luật gia Việt Nam.

Theo kết quả vừa công bố, đồng chí Nguyễn Văn Quyền được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII (nhiệm kỳ 2014 - 2019).

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam 

Đồng chí Lê Minh Tâm tiếp tục giữ vị trí Phó chủ tịch Hội kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam.

Các Phó Chủ tịch của Hội Luật gia Việt Nam:

1. Đồng chí Lê Minh Tâm - Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Chủ tịch Kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam khóa XI.

2. Đồng chí Lê Thị Kim Thanh - Ủy viên BTV TW Hội khóa XI, Phó tổng thư ký, Trưởng ban đối ngoại Hội Luật gia Việt Nam.

3. Đồng chí Phan Chí Hiếu – Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Hiệu trưởng trường ĐH Luật Hà Nội.

4. Đồng chí Nguyễn Doãn Khánh - Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Nội chính TW.

5. Đồng chí Trần Công Phàn – Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

6. Đồng chí Nguyễn Sơn – Phó Chánh Tòa án Nhân dân Tối cao.

Thu Thủy

 

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến