Dòng sự kiện:
Đóng cửa nhà máy sản xuất, Honda tháo chạy khỏi Philippines?
24/02/2020 11:39:23
Nhà máy sản xuất của Honda tại Philippines có 650 nhân viên, bắt đầu hoạt động vào năm 1992. Tuy nhiên, những năm gần đây nhà máy chỉ hoạt động một phần tư công suất và sẽ ngừng hoạt động từ tháng 3/2020 tới.

Thông tin từ Honda Cars Philippines cho biết sẽ đóng cửa cơ sở sản xuất của nhà máy vào tháng 3/2020 trong khi hãng xe Nhật Bản phải vật lộn để thúc đẩy hoạt động ô tô toàn cầu.

Lý do về việc đóng cửa nhà máy được phía Honda đưa ra là để tối ưu hóa hoạt động của hãng ở cả khu vực Châu Á và Châu Đại Dương. Nói cách khác, khối lượng bán hàng của BR-V và City không đủ để duy trì hoạt động tại nhà máy.

Honda City và BR-V sẽ không còn được sản xuất tại Philippines

Honda hiện đang đứng ở vị trí thứ 7 trong top 10 thương hiệu ô tô tại Philippines. Năm 2019, doanh số bán ra của hãng là 20.338 chiếc, chiếm 4,88% thị phần. Năm 2018, hãng xe Nhật Bản có doanh số khả quan hơn là 23.294 chiếc và chiếm 5,80% thị phần trên thị trường.

Honda Cars Philippines tuyên bố rằng việc bán ô tô, cũng như các hoạt động dịch vụ sau bán hàng vẫn được duy trì.

Nhà máy sản xuất của Honda tại Philippines, có 650 nhân viên, bắt đầu hoạt động vào năm 1992. Nhà máy này chuyên sản xuất xe khách BR-V và Honda City phục vụ cho nhu cầu nội địa.

So với các thị trường tại Đông Nam Á, sản lượng sản xuất của Philippines không cao. Chính phủ nước này đã có chương trình ưu đãi thuế vào năm 2015 nhằm tăng đáng kể lượng ô tô sản xuất tại đây, tuy nhiên sau 4 năm thực hiện tình hình không cải thiện được nhiều.

Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã công bố một động thái tái cấu trúc toàn cầu như một phần của nỗ lực tối ưu hóa năng lực toàn cầu và phân bổ các cơ sở sản xuất. Cho đến nay, Honda đã tuyên bố tạm dừng sản xuất xe hơi ở Anh, Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina.

Honda Philippines có vốn hóa 1,9 tỷ peso (tương đương 37 triệu USD). Đối tác trong nước của Honda là Ayala, ngoài ra còn có AC Industrial Technology Holdings và Rizal Commercial Bank với mỗi công ty sở hữu 12,9% vốn.

Khổng chỉ riêng Honda và Ford, trước đó vào tháng 1/2019, Tập đoàn Isuzu Philippines cũng tuyên bố rằng họ sẽ ngừng sản xuất D-Max mới tại đây do chi phí cao.

Khánh Linh (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến