Dòng sự kiện:
Nghệ An: Đóng cửa Phòng khám Đông Y và quầy thuốc không có giấy phép
30/03/2018 15:45:23
Đoàn công tác của Sở Y tế đã phát hiện Phòng khám Đông Y Cao Viết và quầy thuốc tây số 25, đều có địa chỉ tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) không có giấy phép và thực hiện đóng cửa 2 cơ sở này.

Ngày 30/3, ông Dương Đình Chỉnh, quyền Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, mới đây, đoàn công tác đã tiến hành thanh, kiểm tra tại địa phương và phát hiện 2 cơ sở hoạt động không có giấy phép là và Quầy bán thuốc tây Số 25 của Chi nhánh Dược phẩm Hưng Nguyên, có địa chỉ tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, Phòng chuẩn trị Đông Y, có địa chỉ tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), ông Cao Viết đang châm cứu cho người bệnh. Bản thân ông này không có chứng chỉ hành nghề. Khi được yêu cầu, ông Viết xuất trình chứng chỉ hành nghề của người con trai hiện đang cư trú tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

 Kiểm tra tại Phòng chuẩn trị Đông Y của Lương y Cao Viết.

Trong phòng chuẩn trị, các dụng cụ đựng thuốc đông y là những thùng sơn tái sử dụng không đảm bảo an toàn. Dược liệu phơi ngay giữa đường, nơi có nhiều xe cộ qua lại, không đảm bảo vệ sinh. Biển quảng cáo Phòng chuẩn trị sai quy định, dẫu là cơ sở tư nhân nhưng vẫn lấy tên Trạm Y tế xã Hưng Tây.

Tiếp đó, tại Quầy bán thuốc tây Số 25 của Chi nhánh Dược phẩm Hưng Nguyên, đoàn công tác phát hiện cơ sở này tự viết quảng cáo ngoài biển là đạt chuẩn GPP trong khi chưa có giấy phép và một số thuốc không đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, đoàn đã phát hiện lọ thuốc màu đỏ có tên nước ngoài đã quá hạn sử dụng từ 15/3/2018.

Kiểm tra tại Quầy bán thuốc tây Số 25 của Chi nhánh Dược phẩm Hưng Nguyên.

Ngay sau khi đoàn công tác của Sở Y tế thanh, kiểm tra 2 cơ sở không phép nói trên, Phòng y tế huyện đã thực hiện đóng cửa các cơ sở này.

Trong diễn biến liên quan, theo báo cáo của UBND huyện Hưng Nguyên, tính đến ngày 15/2/2018 có 102 cơ sở hành nghề tư nhân đang hoạt động trên địa bàn, trong đó có 47 cơ sở đang hoạt động nhưng không có giấy phép.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến