Dòng sự kiện:
Động đất ở biên giới Trung Quốc - Myanmar, nhiều toà nhà ở Hà Nội rung lắc
17/11/2023 10:30:37
Động đất rạng sáng 17/11 tại khu vực biên giới Trung Quốc - Myanmar khiến người dân ở Hà Nội hốt hoảng khi thấy tòa nhà chung cư nơi mình sinh sống bị rung lắc.

Sáng 17/11, trả lời PV VTC News, đại diện Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào hồi 8h37 (giờ Hà Nội) ngày 17/11, một trận động đất có độ lớn 5.4 xảy ra tại vị trí có tọa độ (21.21 độ vĩ Bắc, 99.46 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 48 km.

Động đất xảy ra tại khu vực biên giới Myanmar - Trung Quốc. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Tại Hà Nội vào khoảng thời gian trên, nhiều người sống tại các chung cư cao tầng ở quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân cảm thấy chóng mặt, đồ vật trong nhà rung lắc, chuyển động.

Chị Thanh Hương (ở Quan Nhân, Thanh Xuân) kể lại, khoảng gần 9h, khi chị đang ngồi trong nhà thì có cảm giác đứng hơi chao đảo, Hiện tượng này xuất hiện không quá 10 giây nên lúc đầu chị nghĩ do mình bị tiền đình.

"Đến khi tôi ra đường thấy nhiều người xôn xao, nói chuyện với nhau hình như vừa có động đất nhẹ, tôi mới biết có động đất", chị Hương cho biết thêm.

Tương tự, nhiều cư dân sống ở toà chung cư trên phố Tam Trinh (Hoàng Mai) cũng cảm nhận sự rung lắc nhẹ. Chị Q.H. cho biết, do khi xảy ra động đất, chị đang đứng nên cơ thể bị nghiêng sang 2 bên như quả lắc đồng hồ.

Còn anh D. sống cùng toà nhà cho hay, anh nhìn rõ ghế bị xê dịch.

Nhiều người sống ở chung cư CT6 ở quận Hà Đông (Hà Nội) cũng cảm nhận rõ được động đất. Chị Thuý Anh (Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) cho biết gần 9h, chị ngồi trong phòng làm việc thì cảm nhận rõ ràng sự rung lắc. Rung lắc xảy ra trong hơn 10 giây.

Sau đó, chị Thuý Anh thấy bình thường trở lại. Nhiều người sống cùng toà chung cư CT6 cũng cảm nhận được sự rung lắc nhẹ.

Tác giả: Anh Văn - Vũ Liễu

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến