Dòng sự kiện:
Đồng đô la Mỹ ở mức cao so với đồng yên Nhật Bản trong vòng 7 năm qua
21/11/2014 09:16:53
ANTT.VN - Trong vòng bảy năm gần đây, đồng đô la Mỹ ở mức cao so với đồng yên Nhật.
Vào thứ năm vừa qua, các nhà đầu tư dự đoán rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ đã thảo luận để bắt đầu tăng tỷ lệ lãi xuất vào năm tới trong khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn duy trì  các chính sách kích cầu để thúc đẩy tăng trưởng trong nước.

Một phụ nữ đếm những  tờ 10,000 Yên Nhật ở Tokyo, vào ngày 28 tháng 02 năm 2013 ( ảnh mang tính chất minh họa )

Đồng đô la Mỹ tăng cao tương đương 1 USD = 118.96 yên  trong phiên giao dịch đêm qua, mức cao nhất kể từ tháng tám năm 2007, phiên giao dịch trước đó là 118.04 yên.

Đồng đô la cũng tăng lên về mặt dữ liệu cho thấy chỉ số tiêu dùng, tách ra khỏi giá thực phẩm và năng lượng, tăng 0.2 phần trăm tháng trước, tăng 0.1% trong tháng chín.

Theo ông Richard Franulovich – một chuyên gia chiến lược tiền tệ của Công ty Chứng khoán Westpace tại Newyork, tại thời điểm mọi người đang băn khoăn về nguy cơ giảm lạm phát thì Cục Dự trữ liên bang Mỹ đã đề xuất những quan ngại của họ về vấn đề đó trong biên bản cuộc họp của họ ngày hôm qua, đạt được 0.2% về giá trị cốt lõi là đảm bảo.

Trong biên bản cuộc họp vào ngày 28 và 29 tháng 10 của Ngân hàng Trung ương Mỹ công bố hôm thứ tư vừa qua, đã cho thấy một cuộc tranh luận mạnh mẽ giữa các nhà hoạch định chính sách về việc cân nhắc để đưa ra các dấu hiều kì vọng lạm phát giảm, có khả năng phá vỡ những nỗ lực của họ nhằm đưa  mức tăng giá trở lại để đạt được mục tiêu của họ.

Số liệu khác đưa ra hôm thứ năm vừa qua cũng chỉ ra rằng số người Mỹ điền vào đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống so với dự kiến trong tuần trước, nhưng vẫn  tiếp tục cho thấy các điểm mạnh của thị trường lao động.

Với sự phân kỳ của nên kinh tế Mỹ tăng trưởng, trong khi đó kinh tế châu Âu và Nhật Bản lại suy yếu, nhiều nhà đầu tư kì vọng đồng đô la tiếp tục tăng so với euro và yên, 1 đô la tương đương với 120 yên trong thời gian tới.

Ông Neil Mellor – chuyên gia chiến lược tiền tệ Ngân hàng Newyork Mellon tại London nhận định: “Tôi cho rằng, từ đầu tuần tới, đồng đô la sẽ tăng lên tới 120 yên”, thêm vào đó  không có bất cứ rào cản kĩ thuật nào, đồng đô la có thể đạt mức đó sớm nhất là giữa tuần tới.

Đồng euro trượt giá sau các khảo sát mua của các quản lí từ khu vực châu Âu cho thấy sự tăng trưởng của các doanh nghiệp yếu hơn so với dự báo được kì vọng trong háng này, kì vọng chính là các điều kiện về tiền tệ sẽ được nới lỏng trong khối 18 quốc gia.

Đồng euro giảm xuống mức 1 Eur = 1.2505 USD, sau phiên giao dịch trước là 1.2544 USD.

Trần Cúc (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến