Dòng sự kiện:
Phường chi gần 3,5 tỷ xây cổng chào: Duy Phát và Đức Hạnh, 'cặp bài trùng' trong đấu thầu
29/10/2020 10:55:13
Ngoài dự án cổng chào thị xã Ba Đồn, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Duy Phát và Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh còn là 'cặp bài trùng' trong nhiều gói thầu khác tại Quảng Bình.

Trước đó, như An Ninh Tiền Tệ đã đăng tải trong bài viết “Quảng Bình: Phường Quảng Phong ‘chơi lớn’ chi gần 3,5 tỷ đồng xây cổng chào”, phản ánh nội dung UBND phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) chi gần 3,5 tỷ đồng để xây dựng một cổng chào cho địa phương.

Đáng nói, việc phường Quảng Phong thẳng tay chi tiền tỷ xây cổng chào đã không làm tăng uy tín của chính quyền địa phương mà ngược lại nó đang khiến dư luận một lần nữa dậy sóng vì sự lãng phí của công trình này.

Dự án cổng chào thị xã Ba Đồn do UBND phường Quảng Phong làm chủ đầu tư, ủy quyền cho Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Duy Phát đứng ra tổ chức mời thầu với hình thức đấu thầu qua mạng. Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh trúng thầu với giá 3.446.829.000 đồng, tiết kiệm vỏn vẹn 5 triệu đồng.

Cổng chào thị xã Ba Đồn trong đợt lũ vừa qua (Ảnh: Trung Kiên) 

Theo tìm hiểu của PV, ngoài dự án cổng chào nêu trên, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Duy Phát và Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh là "cặp bài trùng" trong nhiều gói thầu tại Quảng Bình. Có thể điểm qua một số gói thầu của "cặp đôi" này như sau:

Tại gói thầu "Lát vỉa hè, chỉnh trang đô thị khu phố 6 phường Ba Đồn", do Công ty Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Duy Phát mời thầu, Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh dự thầu và trúng với giá 1.330.347.000 đồng, tiết kiểm nhỏ giọt hơn 2 triệu đồng.

Ngày 22/6, Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh tiếp tục dự thầu và trúng gói thầu "Cải tạo, sửa chữa Trụ sở Đảng ủy, HĐNH, UBND, UBMTTQ xã Quảng Sơn" với giá 2.435.755.000 đồng, tiết kiệm khoảng 5 triệu đồng.

Cũng tại xã Quảng Sơn, Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh tiếp tục trúng gói thầu "Xây dựng 3 phòng học Trường THCS Quảng Sơn" với giá 1.302.770.000 đồng, tiết kiệm gần 7 triệu đồng.

Điểm chung của các gói thầu được "điểm mặt" nêu trên là đều có chung một "kịch bản". Đó là mặc dù được đấu rộng rãi qua mạng nhưng chỉ có Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh tham dự thầu và nghiễm nhiên trúng thầu với tỉ lệ tiết kiệm cực kỳ thấp.

Cũng phải nói thêm, mặc dù PV nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Duy Phát để tiếp cận hồ sơ những gói thầu trên nhưng lãnh đạo công ty này không cung cấp thông tin liên quan.

 Điều này đã dấy lên nhiều hoài nghi về sự thiếu minh bạch trong công tác đấu thầu, chấm thầu của các chủ đầu tư khi có sự góp mặt của Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh.

Để làm rõ mối quan hệ của Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Duy Phát và Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh như thế nào? Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh liên tiếp trúng thầu sát giá có thực sự khách quan hay có "thế lực ngầm" nào hỗ trợ, PV An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để sớm có câu trả lời trước công luận.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến