Dòng sự kiện:
Đồng Nai cấm cán bộ đi nước ngoài 'tự túc' bằng... tiền của doanh nghiệp
06/02/2023 14:54:08
Tỉnh Đồng Nai nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức tham gia các đoàn đi nước ngoài do doanh nghiệp tổ chức hoặc đài thọ kinh phí.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương chấn chỉnh công tác quản lý việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên khi đi nước ngoài với bất kỳ hình thức nào phải báo cáo, xin phép và được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan chủ quản và cơ quan có thẩm quyền.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức tuyệt đối không được tham gia các đoàn đi nước ngoài do doanh nghiệp tổ chức hoặc đài thọ kinh phí cho chuyến đi thông qua hình thức xin nghỉ phép năm để đi nước ngoài vì công việc riêng và bằng kinh phí tự túc.

Ảnh minh họa

"Các cá nhân cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên đi nước ngoài không đúng quy định phải chịu hình thức kỷ luật" - văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai nêu.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, thực tế thời gian qua, một số đơn vị trong tỉnh chưa thực hiện nghiêm túc việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài.

Đặc biệt, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra tình trạng một số cán bộ, công chức, viên chức xin nghỉ phép đi nước ngoài du lịch tự túc mà không xin phép cơ quan có thẩm quyền.

Tác giả: Mạnh Thắng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến