Dòng sự kiện:
Đồng Nai lập trạm y tế lưu động ứng phó với dịch COVID-19
10/11/2021 15:57:19
Các trạm y tế lưu động được tỉnh Đồng Nai thiết lập tại các khu công nghiệp, những vùng nguy cơ cao, rất cao về dịch COVID-19, nhằm triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại cộng đồng.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động nhằm ứng phó hiệu quả với dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Các trạm y tế lưu động được thiết lập tại các khu công nghiệp, những vùng nguy cơ cao, rất cao về dịch COVID-19, nhằm triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại cộng đồng như xét nghiệm, tiêm vaccine phòng COVID-19; quản lý, chăm sóc người nhiễm bệnh tại nhà; phát hiện và chuyển tuyến kịp thời các trường hợp nặng.

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu mỗi huyện, thành phố phải xây dựng kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động. Các trạm này phải luôn trong tư thế sẵn sàng đưa vào vận hành khi số ca mắc COVID-19 vượt quá khả năng chăm sóc của các Trung tâm y tế cơ sở.

Mỗi xã, phường, thị trấn thành lập ít nhất một Trạm Y tế lưu động có năng lực phục vụ từ 50-100 ca mắc COVID-19.

Mỗi khu công nghiệp thành lập ít nhất một trạm y tế lưu động có thể phụ trách từ 500-1.000 ca mắc COVID-19.

Nguồn nhân lực của các trạm y tế lưu động ngoài nhân viên y tế còn có sự tham gia của các tổ chức xã hội, người lao động trong doanh nghiệp.

Địa điểm làm việc của trạm có thể tận dụng từ các công trình có sẵn hoặc làm nhà dã chiến, đồng thời được trang bị xe lăn, cáng khiêng, các loại thuốc điều trị, máy để sử dụng oxy cho người bệnh.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, việc thiết lập các trạm y tế lưu động đặc biệt là trong các khu công nghiệp là cần thiết, đảm bảo kịp thời cách ly, điều trị công nhân mắc COVID-19.

Bên cạnh thành lập trạm y tế lưu động, tỉnh Đồng Nai đã cho phép các trường hợp F0, F1 điều trị, cách ly tại nhà, đồng thời lên kế hoạch giải thể 8/11 bệnh viện dã chiến.

Đồng Nai hiện là một trong 3 tỉnh, thành có ca mắc COVID-19 cao nhất cả nước. 10 ngày qua, trung bình mỗi ngày tỉnh ghi nhận 950 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có khoảng 25% ca mắc ngoài cộng đồng. Hầu hết ca bệnh ở Đồng Nai có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Tác giả: Công Phong

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến