Dòng sự kiện:
Đồng Nai: Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch phường để 35 nhà xây trái phép
11/11/2020 06:03:19
Chủ tịch UBND phường An Hòa (Biên Hoà, Đồng Nai) bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm vì để xảy ra việc xây dựng trái phép gần trụ sở.

Ngày 10/11, thông tin từ UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phan Thanh Sắc - Chủ tịch UBND phường An Hòa để làm rõ trách nhiệm trong việc để 35 căn nhà xây trái phép gần trụ sở.

Theo quyết định, ông Phan Thanh Sắc bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để xảy ra xây dựng trái phép ở thửa đất 393 (tờ bản đồ số 28, phường An Hòa).

Ông Phan Thanh Sắc bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để xảy ra xây dựng trái phép ở thửa đất 393.

Qua kiểm tra, thửa đất này chỉ cách trụ sở UBND phường An Hòa khoảng 500m. Tuy là đất nông nghiệp, nhưng người dân đã xây dựng trái phép 35 căn nhà liền kề.

Trước đó, tháng 5/2018, một cá nhân đứng ra mua thửa đất trên. Sau khi mua, người này xin cải tạo, sửa chữa từ nhà hàng tiệc cưới cũ thành nhà ở. Tháng 11/2018, người này bán lại nhà, đất cho hộ dân khác.

Đến tháng 6/2019, UBND phường An Hòa ban hành quyết định xử phạt cá nhân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp. UBND phường An Hòa cũng buộc cá nhân này khôi phục hiện trạng ban đầu song người này không thực hiện.

Trước những sai phạm này, UBND TP Biên Hòa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xử lý theo quy định, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các đơn vị cá nhân có liên quan.

Tác giả: Tuệ Lâm

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến