Dòng sự kiện:
Đồng Nai: Truy tố bị can chiếm đoạt vé số của người khuyết tật
18/03/2024 10:54:39
Viện KSND thành phố Biên Hòa đã ra quyết định truy tố bị can lừa đảo, chiếm đoạt 832 tờ vé số của người khuyết tật.

Ngày 18/3, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) quyết định truy tố bị can Phạm Ngọc Vinh (53 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Phạm Ngọc Vinh lúc bị bắt.

Theo cáo trạng của Viện KSND thành phố Biên Hòa, để có tiền tiêu xài, Vinh đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những người bán vé số dạo đem đi bán lại, hoặc giữ dò kết quả mở thưởng và nhận thưởng nếu trúng.

Thủ đoạn của Vinh là chuẩn bị những tờ vé số đã mở thưởng xếp lại thành từng cọc giấu sẵn trong người, rồi đi tìm những người bán vé số dạo để giả vờ mua vé số.

Khi người bán vé số đưa vé số cho Vinh lựa chọn, lợi dụng lúc người bán vé số không chú ý, Vinh lấy cọc vé số cũ trong người tráo đổi để lấy vé số mới của người bán. Với thủ đoạn này, Vinh đã thực hiện được 2 vụ lừa đảo.

Bà Lê Thị Thuận, người khuyết tật bán vé số bị đối tượng Vinh lừa 832 tờ vé số.

Như tin đã đưa, vào ngày 24/9/2023, Vinh mang vé số đã mở thưởng đi xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Biên Hòa, tháo biển số xe máy giấu vào cốp xe.

Khi đến đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn qua phường Tân Tiến, thấy bà Đinh Thúy Phượng (ngụ phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa) đang đứng bán vé số dạo trên vỉa hè. Vinh dừng lại giả vờ hỏi mua vé số. Trong lúc bà Phượng không chú ý, Vinh đã tráo đổi chiếm đoạt 346 tờ vé số của bà Phượng.

Sau đó, Vinh đi đến đường Phan Trung (phường Tân Tiến) và thấy bà Lê Thị Thuận (là người khuyết tật, quê tỉnh Khánh Hòa) đang bán vé số nên giả vờ hỏi mua. Lợi dụng lúc bà Thuận không để ý, Vinh tráo đổi xấp vé số 832 tờ của bà Thuận rồi chiếm đoạt.


Bị can Phạm Ngọc Vinh tại cơ quan công an.

Sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an thành phố Biên Hòa đã tiến hành xác minh và truy bắt được đối tượng. Tổng giá trị vé số Vinh chiếm đoạt là gần 12 triệu đồng.

Tác giả: Nguyễn Anh Trọng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến