Dòng sự kiện:
Dòng người đến lễ tang, chia buồn với gia đình nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải
17/03/2018 17:30:57
Dù công tác tang lễ mới trong giai đoạn chuẩn bị nhưng ngay từ trưa ngày 17/3, đã có rất nhiều người quen biết đến thắp nén nhang tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Sáng 17/3, tại nhà Bảo tàng lưu niệm Phan Văn Khải, nhà riêng ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM cơ quan chức năng và gia đình đã làm lễ nhập quan cho cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Ông từ trần vào hồi 1h30 cùng ngày.

Bắt đầu từ sáng 17/3, khi biết tin nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải qua đời tại tư gia, nhiều người quen biết, hàng xóm láng giềng, người thân thuộc và cả những người từng chịu ơn giúp đỡ của ông đã đến tư gia để viếng.

Dù công tác tang lễ mới trong giai đoạn chuẩn bị nhưng ngay từ trưa ngày 17/3 đã có rất nhiều người quen biết đến thắp nén nhang tiễn biệt ông, người hàng xóm thân thuộc mà họ thường gọi là bác Sáu Khải.

Một số hình ảnh tại lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải:

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã đến tư gia nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải để thắp hương, kính viếng. Ảnh: soha.vn

Công tác chuẩn bị tang lễ mới bắt đầu. Ảnh: Dân Trí

Sau lễ nhập quan, nhiều người dân thắp hương viếng. Ảnh: Zing.vn

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Chính phủ, người thân và bà con huyện Củ Chi và có mặt để chuẩn bị tang lễ. Ảnh: Zing.vn

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Phó bí thư Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang, nguyên Phó bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Đua cũng đến rất sớm. Ảnh: soha.vn

Một người dân xúc động trước linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Con trai cố Thủ tướng không nén được cảm xúc khi người đến viếng chia sẻ mất mát. Ảnh: Zing.vn

Theo tin từ Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung Ương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã từ trần vào hồi 1h30 phút ngày 17/3/2018 tại quê nhà huyện Củ Chi, TP.HCM.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sinh ngày 25/12/1933, ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ông tham gia phong trào cách mạng từ năm 1947, vào Đảng năm 26 tuổi.

Ông từng làm Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Phó Thủ tướng.

Tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá 10 vào tháng 9/1997, ông được bầu làm Thủ tướng. Tháng 7/2002, tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá 11, ông được bầu lại làm Thủ tướng.

Đến tháng 6/2006, ông Phan Văn Khải xin từ nhiệm trước khi kết thúc nhiệm kỳ 1 năm.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng (năm 2014) để ghi nhận những cống hiến của ông trong sự nghiệp cách mạng.

Hương Nguyễn (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến