Dòng sự kiện:
Đồng ruble của Nga chạm mức thấp trong một năm so với đồng USD
07/04/2023 07:32:30
Các nhà phân tích cho rằng dòng vốn chảy ra do hoạt động bán tài sản từ các nhà đầu tư phương Tây, những người Nga giàu có chuyển đổi đồng ruble sang ngoại tệ mạnh... khiến đồng ruble suy yếu.

Đồng ruble giảm 0,3% so với đồng USD trong phiên 6/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đồng ruble của Nga đã giảm xuống mức thấp của một năm trong phiên 6/4, giao dịch ở mức 1 USD đổi 80 ruble trong bối cảnh nguồn cung ngoại hối thấp hơn và dòng vốn chảy ra cùng với thanh khoản hạn chế đã “lấn át” sự hỗ trợ từ việc giá dầu tương đối mạnh.

Trong phiên 6/4, đồng ruble giảm 0,3% so với đồng USD xuống 80,09 ruble/USD. Trước đó trong phiên có thời điểm đồng ruble giao dịch ở mức 1 USD đổi 80,24 ruble, mức thấp nhất kể từ ngày 18/4/2022.

Đồng ruble cũng giảm 0,2% so với đồng euro, giao dịch ở mức 1 euro đổi 87,47 ruble, và giảm 0,4% so với đồng nhân dân tệ, giao dịch ở mức 1 nhân dân tệ đổi 11,63 ruble.

Giá dầu Brent, loại dầu chuẩn toàn cầu dùng để xuất khẩu chính của Nga, đã giảm 0,5% xuống 84,6 USD/thùng, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức của tuần trước.

Mặc dù giá dầu cao hơn thường làm đồng ruble tăng giá, nhưng nguồn cung ngoại hối thắt chặt ảnh hưởng đến đồng tiền của Nga. Các đợt thanh toán thuế cuối tháng thường chứng kiến các nhà xuất khẩu chuyển đổi doanh thu ngoại tệ sang đồng ruble đã đến hạn vào tuần trước.

Các nhà phân tích cho rằng dòng vốn chảy ra do hoạt động bán tài sản từ các nhà đầu tư phương Tây, những người Nga giàu có chuyển đổi đồng ruble và các khoản thanh toán trái phiếu châu Âu định kỳ cần chuyển đổi sang ngoại tệ mạnh là nguyên nhân khiến đồng ruble suy yếu./.

Tác giả: Minh Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến