Dòng sự kiện:
Đồng ruble giảm xuống mức 70 ruble/USD
28/12/2022 06:03:17
Đồng ruble của Nga giảm giá trong phiên 27/12, sau khi phục hồi nhẹ, trước khả năng nguồn thu từ xuất khẩu của nước này giảm do những hạn chế đối với dầu mỏ.


Đồng ruble của Nga. Ảnh: THX/TTXVN

Đồng ruble giảm khoảng 8% so với đồng USD trong tuần trước và trên đà giảm cả tháng, sau khi lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga và việc áp trần giá có hiệu lực.

Đồng ruble giảm 1,2% so với đồng USD, xuống 70,1 ruble/USD, nhưng vẫn cao hơn mức thấp kỷ lục 8 tháng là 72,6325 ruble/USD trong tuần trước.  

Công ty môi giới BCS World of Investments nhận định, vào cuối tháng 12, đồng ruble có thể vẫn rất biến động khi thị trường cần tìm một điểm cân bằng mới trong bối cảnh dòng giao dịch đã thay đổi và sức ép trừng phạt gia tăng. Trong tuần này, đồng ruble được cho là sẽ biến động trong khoảng 68 - 71 ruble/USD.

So với đồng euro, đồng ruble giảm 1,1%, xuống 74,35 ruble/euro.

So với đồng nhân dân tệ (NDT), đồng ruble giảm 1,9%, xuống 9,95 ruble/NDT.

Đồng ruble vẫn là đồng tiền chủ chốt tăng mạnh nhất thế giới so với đồng USD trong năm nay, nhờ các biện pháp kiểm soát vốn và nhập khẩu giảm.

Hãng tin TASS dẫn lời Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga, Andrei Belousov, cho rằng, với xuất khẩu và nguồn thu giảm như hiện nay, tỷ giá của đồng ruble ở mức 70 - 80 ruble/USD sẽ có lợi cho Nga.

Giá dầu Brent, mức chuẩn cho loại dầu xuất khẩu chủ lực của Nga, tăng 0,4%, lên 84,2 USD/thùng.

Tác giả: Lê Minh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến