Dòng sự kiện:
Đồng Tâm Group của bầu Thắng bị phạt do chậm công bố thông tin
10/12/2022 06:30:31
Với những sai phạm liên quan đến lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, Đồng Tâm Group phải chịu phạt hành chính với số tiền là 120 triệu đồng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đồng Tâm (Đồng Tâm Group).

Theo đó, công ty đã công bố không đúng thời hạn các tài liệu: Báo cáo thường niên năm 2020 và năm 2021; báo cáo tình quản trị công ty năm 2020; giải trình chênh lệch từ 10% trở lên lợi nhuận sau thuế năm 2021 so với năm 2020.

Ngoài ra, Đồng Tâm Group còn bị phạt vì báo cáo không đầy đủ nội dung về danh sách người có liên quan của công ty và giao dịch giữa công ty với người có liên quan của công ty tại báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2021.

Với các hành vi sai phạm trên, doanh nghiệp của bầu Thắng bị phạt hành chính với tổng số tiền là 120 triệu đồng.

Tính đến cuối tháng 3, quy mô vốn điều lệ của Đồng Tâm gần 681 tỷ đồng. Theo báo cáo mới nhất về tình hình quản trị công ty, ông Võ Quốc Thắng (tức bầu Thắng), Chủ tịch HĐQT là cổ đông lớn với sở hữu 47,5% vốn điều lệ. Xếp sau bầu Thắng là Phó Chủ tịch HĐQT Võ Văn Khuyến với tỉ lệ sở hữu gần 14,6%. 

Một góc Dự án khu dân cư Bắc Lê Lợi (Quảng Ngãi).

Đồng Tâm Group được thành lập từ năm 1969. Sau hơn 50 năm phát triển, doanh nghiệp của bầu Thắng hiện đang kinh doanh ở các lĩnh vực như sản xuất và kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội thất, kinh doanh bất động sản, đầu tư, khai thác cảng biển, xây dựng và cho thuê đất trong khu công nghiệp, cho thuê nhà xưởng, đầu tư liên doanh, liên kết.

Thông tin thêm về các dự án của Đồng Tâm Group, công ty sở hữu 5 dự án trong giai đoạn thực hiện gồm: Dự án khu dân cư Bắc Lê Lợi (Quảng Ngãi) với quy mô hơn 7,5 ha; Dự án khu trung tâm hành chính tỉnh Long An với quy mô 76,6 ha; Dự án Đồng Tâm House có quy mô 14.660 m2; Dự án khu đô thị Đông Nam Á Long An với quy mô 1.145 ha; Dự án khu dịch vụ Công nghiệp Đông Nam Á Long An có quy mô 239 ha.

Tác giả: Nguyễn Phương Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến