Dòng sự kiện:
Đồng Tháp: Cán bộ không đi nước ngoài do DN tổ chức và đài thọ
11/09/2018 11:42:49
Một trong những chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp trong việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian tới là không đi nước ngoài do doanh nghiệp tổ chức và đài thọ.

Ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ký công văn yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp yêu cầu cán bộ không đi nước ngoài do doanh nghiệp tổ chức và đài thọ. Ảnh minh hoạ

Theo đó, yêu cầu người giữ chức vụ lãnh đạo do Tỉnh ủy, UBND tỉnh quản lý đi nước ngoài không quá 10 ngày làm việc trong một chuyến đi, không tham gia các đoàn đi nước ngoài do các doanh nghiệp tổ chức và đài thọ, không tổ chức các chuyến tham quan, du lịch nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước.

Công văn trên cũng nêu rõ, nếu có cử đoàn đi tham quan, khảo sát, học tập kinh nghiệm nước ngoài, phải có mục đích, nội dung, kế hoạch rõ ràng, tránh trùng lặp với các đoàn đi trước.

Ngoài ra, phải cân nhắc kỹ, thực hiện đúng quy định đi công tác nước ngoài không quá 2 lần trong một năm, không bố trí 2 lãnh đạo chủ chốt của một cơ quan, đơn vị, địa phương cùng tham gia một đoàn đi nước ngoài.

Khi kết thúc chuyến đi công tác nước ngoài, cá nhân hoặc trưởng đoàn phải có báo cáo kết quả chuyến đi theo quy định (về kinh nghiệm tích lũy được, những đề xuất với tỉnh,...).

Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức nghỉ phép đi nước ngoài về việc riêng phải theo đúng quy định của pháp luật về lao động và không quá số ngày phép được nghỉ trong năm.

Cũng trong công văn này, UBND tỉnh Đồng Tháp phê bình đối với tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định về đi nước ngoài thời gian qua.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến